Nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Theo một công nhân làm việc tại đây, có khả năng nhà máy đang vận hành thử nghiệm và dẫn đến sự cố. Công an đang phong tỏa hiện trường.

Video cảnh đám cháy lớn ở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân

Vào 12 giờ trưa nay 7/3, một số tài khoản Facebook đã đưa hình ảnh, clip về một vụ cháy lớn tại ống khói Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an huyện Tuy Phong cho biết có nghe báo vụ cháy và đã cử lực lượng công an đến hiện trường.

Theo một công nhân làm việc tại đây, có khả năng nhà máy đang vận hành thử nghiệm và dẫn đến sự cố.

Nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Được biết nhà máy này đang trong thời gian xây dựng và chưa đi vào hoạt động và những hình ảnh cho thấy ống khói này phun lửa kèm khói đen kịt dày đặc. Nhiều công nhân đang làm việc tại nhà máy đã phải bỏ chạy.

Đến 13 giờ trưa nay (7-3), sự cố cháy nổ ở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, (Tuy Phong, Bình Thuận) đã được Công an huyện Tuy Phong cùng lực lượng PCCC tỉnh Bình Thuận khống chế.

Hiện trường vụ việc đang được lực lượng bảo vệ nhà máy và công an phong toả để làm rõ nguyên nhân. Thông tin ban đầu, vụ nổ có thể do sự cố trong quá trình vận hành.

Nổ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Hiện trường vụ cháy

Được biết Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là 1 trong 4 nhà máy thuộc Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân do EVN là chủ đầu tư. Nhà máy có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, tổng công suất lắp đặt 1.200 MW (2x600MW), sản lượng điện sản xuất khoảng 7,2 tỷ kWh/năm.

Công trình do Tổ hợp nhà thầu DOOSAN- MITSUBISHI- PECC2- PACIFIC làm tổng thầu EPC, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 3 phối hợp với tư vấn phụ nước ngoài làm tư vấn cho chủ đầu tư, giám sát thi công xây dựng.

Theo tiến độ dự kiến tổ máy số 1 của nhà máy sẽ được hoàn thành và đưa vào vận hành vào năm 2017, tổ máy số 2 hoàn thành năm 2018. Nhà máy sẽ được đấu nối với hệ thống điện Quốc gia thông qua lưới điện đồng bộ 500kV.

Theo PLO

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận