Nông dân Anh đồng loạt sử dụng "Tinder" để tìm bạn tình cho gia súc

Nông dân Anh đồng loạt sử dụng "Tinder" để tìm bạn tình cho gia súc

Lấy cảm hứng từ ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder, ứng dụng Tudder (phiên bản dành cho bò) đã giúp hiện đại hóa công việc nhân giống của những người nông dân tại Anh. Sau khi thấy những thông tin quan trọng chẳng hạn như sản lượng sữa, mức protein cung cấp, hay khả năng sinh bê con, những người chủ trang trại sẽ chọn "quẹt phải" để đồng ý hoặc "quẹt trái" để từ chối. Người dùng sau đó được chuyển đến trang web SellMyLivestock (SML) để dò thêm hình ảnh và dữ liệu về con bò mà họ quan tâm, trước khi quyết định bỏ tiền ra mua về trang trại.

Nông dân Anh đồng loạt sử dụng Tinder để tìm bạn tình cho gia súc - Ảnh 1.

Tudder giúp việc phối giống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tudder đã chính thức được tung ra thị trường ngay trước ngày Lễ Tình Nhân Valentine 2019, được coi là ứng dụng hẹn hò gia súc đầu tiên trên thế giới.

"Bắt cặp cho gia súc online sẽ dĩ nhiên dễ hơn là con người 'match' với nhau. Có một khối lượng dữ liệu khổng lồ giúp ta dự đoán về các thế hệ kế tiếp mà chúng sản sinh trong tương lai" - Doug Bairner, CEO công ty Hectare Agritech điều hành SML và sàn giao dịch công nghệ nông nghiệp Graindex, cho biết.

"Ứng dụng giảm thiểu đáng kể thời gian lựa gia súc ngoài chợ, đồng thời giúp lũ bò giảm tải hẳn sự căng thẳng vì không bị vận chuyển nhiều như trước" - ông James Bridger, một người mới sử dụng Tudder, cho biết.

Được biết, số gia súc được đăng ký bán trên trang mạng SML trong năm 2018 đã đạt tổng trị giá hơn 64 triệu USD, cho thấy nông dân Anh đang càng lúc càng tiếp cận nhiều hơn với công nghệ.

Theo Reuters

Helino

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận