Ông chủ tạp chí Time gọi Facebook là loại thuốc lá mới

Ông chủ tạp chí Time gọi Facebook là loại thuốc lá mới

Theo người đứng đầu một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, Facebook đã tạo ra một "cuộc khủng hoảng về tin tưởng" trên thế giới và cần phải bị chia tách.

Giám đốc điều hành Salesforce Marc Benioff cho biết gã khổng lồ công nghệ cần phải được quản lý khẩn trương và mô tả nó như là thuốc lá mới cho xã hội của chúng ta.

Ông Benioff, người cũng sở hữu tạp chí Time, cũng góp những lời chỉ trích nhắm vào Facebook trong những năm gần đây, từ các tác động tiêu cực của phương tiện truyền thông xã hội đến người dùng cho đến cách nó cho phép thông tin sai lệch lan truyền trực tuyến ở quy mô chưa từng có.

Ông chủ tạp chí Time gọi Facebook là loại thuốc lá mới

"Tôi mong đợi một sự nhận thức cơ bản về vai trò của Facebook trên thế giới", ông trả lời trong một bài phỏng vấn phát trên CNN gần đây. "Khi một thực thể lớn với nhiều tác động tiềm năng, và về cơ bản không làm những điều tốt để cải thiện tình trạng của thế giới, thì tôi nghĩ mọi người sẽ rất dễ dàng bị người khác công kích hay tấn công".

Ông nói tiếp: "Bạn có thể thấy Facebook là loại thuốc lá mới với xã hội chúng ta. Nó có một cái gì đó rất cần được quy định. Họ [Facebook] chắc chắn không chính xác về sự thật trong quảng cáo. Thậm chí họ đã nói như thế. Đó là lý do tại sao chúng ta thực sự đang trong một cuộc khủng hoảng niềm tin".

Ông chủ tạp chí Time gọi Facebook là loại thuốc lá mới

Giám đốc điều hành Salesforce Marc Benioff

Đây không phải là lần đầu tiên ông Benioff kêu gọi chia tách Facebook. Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos hồi đầu năm nay, ông Benioff đã mô tả Facebook là một thứ gây nghiện, không tốt cho bạn và cảnh báo rằng "Facebook còn theo đuổi con cái bạn".

Facebook chưa đưa ra bình luận gì về phát biểu của ông Benioff, tuy nhiên giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã liên tục từ chối việc chia tách Facebook, công ty mà ông thành lập năm 2004. Trong đoạn âm thanh bị rò rỉ từ một cuộc họp nội bộ hồi đầu năm nay, Zuckerberg tuyên bố sẽ kiện chính phủ Mỹ nếu ứng cử viên Dân chủ Elizabeth Warren thực hiện lời hứa bầu cử là sẽ làm mọi cách để chia tách các công ty công nghệ lớn Big Tech. Zuckerberg nói với các nhân viên rằng Facebook sẽ dám đương đầu với thách thức pháp lý, và tin tưởng: Tôi cược rằng chúng ta sẽ thắng.

Bà Warren đã đáp lại trong bài đăng trên Twitter rằng: Thế giới sẽ ‘bế tắc' nếu chúng ta không sửa chữa hệ thống tham nhũng cho phép các công ty khổng lồ như Facebook tham gia vào các hành vi phản cạnh tranh bất hợp pháp, dẫm đạp quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Bích An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận