Phải chăng "xoài thần" được sĩ tử Share điên loạn mỗi mùa thi có nguồn gốc từ đây?

Phải chăng "xoài thần" được sĩ tử Share điên loạn mỗi mùa thi có nguồn gốc từ đây?

Kể từ mùa hè năm ngoái, mạng xã hội bỗng nổi lên phong trào Share xoài thần, thìa thần để cầu may mỗi dịp thi tới. Với thời điểm nóng nhất trong năm diễn ra tụ họp đủ các sĩ tử thi THPT và Đại học, trào lưu này càng trở nên nở rộ hơn bao giờ hết. Kể cả khi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, hình ảnh quả xoài đó có ý nghĩa thực sự thế nào nhưng đôi lúc, nhiều cư dân mạng cứ tiện tay... bấm Share tiếp cho vui cửa vui nhà cùng bạn bè trên mạng.

Trong tất cả các phiên bản xoài thần, có vẻ như hình ảnh mới nhất về một quả xoài phát hào quang xanh biếc mờ ảo được nhiều bạn trẻ quan tâm và share đồng loạt hơn cả, đặc biệt là từ tháng 5 vừa rồi khi đợt thi cuối kỳ dần khởi động, chưa nói tới thi chuyển cấp:

Tuy nhiên, chính vì hình ảnh này mà nhiều game thủ đã ngay lập tức nhận ra điểm giống nhau kỳ lạ với một vật phẩm trong game Dota 2. Đặc biệt nhất, cả tên gọi và ngoại hình của vật phẩm đều thể hiện nhiều điểm trùng hợp bất ngờ đối với quả xoài trong video trên: tên gọi gốc "enchanted mango" có thể dịch là "xoài thần", và thiết kế đồ hoạ cũng được làm với hào quang xanh.

Phải chăng xoài thần được sĩ tử Share điên loạn mỗi mùa thi có nguồn gốc từ đây? - Ảnh 2.

Vật phẩm "xoài thần" trong tựa game Dota 2.

Dota 2 hiện đang là tựa game e-sports ăn khách top đầu thế giới, với quy mô người chơi và giải thưởng thi đấu cũng khủng nhất, lên tới hàng chục triệu USD/năm. Vì thế, không khó hiểu khi khá nhiều game thủ đã nhận thấy sự giống nhau này ngay từ khi trào lưu Share "xoài thần" dần bùng phát. 

Phải chăng xoài thần được sĩ tử Share điên loạn mỗi mùa thi có nguồn gốc từ đây? - Ảnh 3.

Trong một diễn biến khác, chính xác trái "xoài thần" trong Dota 2 đã được xuất hiện ở bức ảnh quen thuộc cũng từng được share điên đảo này.

Dù vậy, chúng ta cũng chưa biết chắc chắn ai là người khởi đầu trào lưu share "xoài thần", cũng như đây có thực sự 100% là dụng ý mượn ý tưởng từ Dota 2 đó hay không. Trong game Dota 2, trái xoài này có tác dụng tăng mức năng lượng hiện tại cho người chơi, giúp kiểm soát và sử dụng thêm nhiều kỹ năng của mình. Xem ra mọi thứ cũng khá hợp lý chứ nhỉ, chẳng phải là một cách tinh tế để chúc các sĩ tử tăng độ tự tin, làm chủ bài thi của mình tốt hơn hay sao? 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận