Phát động cuộc thi chạy bộ từ thiện Uprace trên nền tảng công nghệ

Phát động cuộc thi chạy bộ từ thiện Uprace trên nền tảng công nghệ

Giải chạy bộ từ thiện Uprace diễn ra từ ngày 24/8 đến 23/9, cho phép người tham gia chạy ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào, sau đó ghi lại quãng đường chạy của mình bằng smartphone. Cứ mỗi km của người tham gia, đơn vị phát động VNG và các nhà tài trợ sẽ ủng hộ 1.000 đồng vào quỹ Newborns Việt Nam, quỹ chuyên về sức khoẻ bà mẹ và trẻ em.

Phát động cuộc thi chạy bộ từ thiện Uprace trên nền tảng công nghệ

Ông Nguyễn Đức Khánh – Trưởng Dự án chạy bộ Uprace gây quỹ cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam đến giao lưu, cổ vũ tinh thần và phát động dự án tại trường Đại học Tôn Đức Thắng .

Thể thao kết hợp thiện nguyện không phải là một hình thức quá mới mẻ tại Việt Nam, đặc biệt trong những năm gần đây đã xuất hiện rất nhiều dự án được tổ chức dựa trên hình thức đó.

Tính đến thời điểm hiện tại, Uprace đã thu hút được gần 25.000 người tham gia trên khắp cả nước, họ là những cộng đồng doanh nghiệp, các startup công nghệ, các câu lạc bộ chuyên nghiệp và cả các đơn vị trường đại học cũng như cộng đồng kiều bào.

Với hình thức thi đấu áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại, các vận động viên tham gia có thể tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý, đồng thời chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động với mục đích tích luỹ được quãng đường chạy càng nhiều càng tốt. Uprace trở thành một sân chơi để rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể thao và còn tạo cơ hội giúp cho bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhà gây quỹ thực thụ.

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu giúp đỡ cho những người kém may mắn, mô hình “thể thao kết hợp thiện nguyện” còn mang đến lời kêu gọi thay đổi thói quen sinh hoạt của người Việt Nam, tạo nên một thế hệ có lối sống lành mạnh bắt đầu bằng việc hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao. Cũng vì vậy mà giá trị của những dự án “thể thao kết hợp thiện nguyện” được nhân rộng khi tạo ra được một cộng đồng khỏe hơn, kết nối hơn và vì nhau hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận