Phó Chủ tịch Samsung bị bắt vì các tội danh hối lộ

Phó Chủ tịch Samsung bị bắt vì các tội danh hối lộ

Phó Chủ tịch, người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đã bị bắt hôm thứ Sáu (giờ địa phương) để phục vụ cuộc điều tra liên quan đến bê bối tham nhũng của Tổng thống Park Geun-hye đang bị luận tội.

Phó Chủ tịch Samsung bị bắt vì các tội danh hối lộ

Ông Lee Jae-yong, 48 tuổi, người thừa kế kiêm Phó chủ tịch tập đoàn Samsung.

Hãng tin Reuters đưa tin Toà án quận trung tâm Seoul cũng đã từ chối ban hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Chủ tịch Samsung Electronics là ông Park Sang-jin. Ông Park cũng là người đứng đầu Liên đoàn đua ngựa Hàn Quốc.

Ông Lee Jae-yong năm nay 48 tuổi, là Phó chủ tịch tập đoàn Samsung đã bị triệu tập thẩm vấn ở Trung tâm tạm giam Seoul, nơi ông đã đợi quyết định của toà án sau một ngày dài bị thẩm vấn kết thúc vào chiều muộn thứ Năm.

Trước đó, tháng trước chính toà án này đã từ chối đề nghị bắt ông Lee của các công tố viên. Hôm thứ Ba tuần này, văn phòng công tố viên đặc biệt lại đề nghị bắt ông Lee vì tội hối lộ và các tội danh khác.

Công tố viên cho biết họ đã có thêm được các bằng chứng và đưa ra thêm nhiều tội danh chống lại ông Lee, nhà lãnh đạo thế hệ thứ ba của Samsung. Cha của ông Lee là ông Lee Kun-hee đã không thể tiếp tục dẫn dắt tập đoàn sau một cơn đau tim hồi năm 2014.

Người phát ngôn Samsung hiện chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào. Tập đoàn và ông Lee đã phủ nhận các cáo buộc hối lộ trong vụ bê bối tham nhũng của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Văn phòng công tố viên đã tập trung vào điều tra mối quan hệ giữa Samsung và bà Park, người đã bị luận tội hồi tháng 12 năm ngoái và đã bị phế truất quyền lực trong khi chờ Toà án Hiến pháp quyết định liệu có duy trì luận tội bà Park.

Các công tố viên cáo buộc Samsung hối lộ tổng số 43 tỷ won (37,74 triệu USD) cho các tổ chức liên quan đến bạn của bà Park là bà Choi Soon-sil, để được chính phủ ủng hộ sáp nhập 2 đơn vị của Samsung.

Số tiền này bao gồm việc Samsung tài trợ cho sự nghiệp đua ngựa của con gái bà Choi, người hiện đang bị tạm giam ở Đan Mạch và có trong danh sách truy nã của Hàn Quốc.

Minh Hương


 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận