Quả bóng chính thức của World Cup 2018 được tích hợp chip NFC

Quả bóng chính thức của World Cup 2018 được tích hợp chip NFC

FIFA đã giới thiệu quả bóng Telstar 18 từ lâu và cũng đã có nhiều thử nghiệm, nhưng việc tích hợp một con chip NFC bên trong trái bóng vẫn là thứ gây tò mò cho người hâm mộ.

Khoan hãy nói đến tác dụng của con chip này, trước hết hãy nhìn qua vẻ ngoài của Telstar 18. Nó có thiết kế với màu trắng và đen cùng họa tiết theo kiểu "8-bit", bên trong được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Adidas đã sử dụng 6 tấm da và được khâu lại bằng máy. Ruột cao su cũng được thiết kế mới để đảm bảo hiệu suất ổn định khi sử dụng. Bên ngoài trái bóng cũng được phủ một lớp nhựa đặc biệt.

Trái bóng này đã phải trải qua một loạt các thử nghiệm nghiêm ngặt trên cả 3 lục địa, ở nhiều độ cao và các mức nhiệt độ khác nhau, từ dưới mức đóng băng tới hơn 100 độ C. Thậm chí nó đã bị bắn ra khỏi một khẩu súng, vào thẳng một bức tường kim loại hàng ngàn lần với vận tốc hơn 50km/h. Tuy nhiên một số thủ môn hàng đầu thế giới như Pepe Reina, Ter Stegen hay David De Gea vẫn phàn nàn về quỹ đạo khó lường của Telstar 18.

Sở dĩ nó được trang bị NFC trên đỉnh là để kết nối với smartphone, hiện lên một số thông tin vui vẻ như những sản phẩm của Adidas, các nội dung bóng đá mà họ đăng, các thử thách, thông tin về các trận đấu cập nhật liên tục. Ngoài ra quả bóng còn ghi lại được dữ liệu về tốc độ bay, tốc độ lăn, quãng đường di chuyển hay lực sút của cầu thủ. Đây có lẽ là quả bóng đặc biệt nhất về mặt công nghệ di động trong những kỳ World Cup từng được tổ chức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận