Quebec thúc dục Nhà máy thủy điện dừng cung cấp điện cho các nhà đào tiền bitcoin mới

Quebec thúc dục Nhà máy thủy điện dừng cung cấp điện cho các nhà đào tiền bitcoin mới

Quebec thúc dục Nhà máy thủy điện dừng cung cấp điện cho các nhà đào tiền bitcoin mới

Khu vực Quebec - được biết đến với địa danh có điện thủy điện giá rẻ - đã trở thành điểm đến hấp dẫn của những người đào tiền mật mã tìm đến để mở rộng kinh doanh. Tuy nhiên, vào ngày thứ sáu tuần qua, tờ Canadian Les Affaires đưa tin rằng các nhà khai thác có quan hệ gắn chặt với công ty điện Hydro-Quebec đang bác bỏ các đề nghị từ khách hàng mới, một phần do nhu cầu đặt vào đập thủy điện của các hoạt động hiện tại.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên Thiên nhiên của Quebec, ông Pierre Moreau, nói rằng đào tiền mật mã đòi hỏi rất nhiều năng lượng, nhưng chỉ tạo ra một số ít việc làm khi so sánh với các nhà máy khác, chẳng hạn như những nhà máy tinh chế nhôm.

Hơn nữa, ông nói thêm, có khả năng là khu vực này sẽ không thể đáp ứng các nhu cầu năng lượng mà nhà đào tiền mật mã đưa ra, nói rằng:

"Mục tiêu của chính phủ là bảo đảm với tất cả người dân Quebec rằng trong mùa đông, nhà máy thủy điện Hydro-Quebec không nói rằng, xin lỗi, tôi không thể cung cấp năng lượng bởi vì chúng tôi đang ở trong giai đoạn đào tiền mật mã".

Thực tế, một văn bản của Hydro-Quebec dường như đồng ý, chỉ ra rằng nó sẽ không thể cung cấp đủ điện cho mọi dự án đã xin cấp điện để thiết lập các cơ sở thiết bị, theo Les Affaires.

Theo các dịch vụ tin tức, nhà máy đã nhận được đơn xin cho "những dự án được miêu tả là hàng ngàn megawatts" trong vài tháng gần đây.

Các quan chức hiện đang làm việc về hướng dẫn mới cho các cơ sở khai thác đào tiền mật mã. Khi các hướng dẫn này hoàn tất, các nhà chức trách sẽ bắt đầu xem xét lại các hồ sơ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận