Quốc hội Mỹ "bật đèn xanh" cho các công ty Internet bán lịch sử trình duyệt không cần xin phép

Quốc hội Mỹ "bật đèn xanh" cho các công ty Internet bán lịch sử trình duyệt không cần xin phép

Quốc hội Mỹ bật đèn xanh cho các công ty Internet bán lịch sử trình duyệt không cần xin phép

Thượng nghị sỹ Jeff Flake, người đã trình bày dự luật tại Thượng viện

Sáng sớm nay theo giờ Việt Nam, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu hủy bỏ những quy tắc ngăn cản các nhà cung cấp dịch vụ internet bán lịch sử duyệt web và dữ liệu sử dụng ứng dụng của khách hàng mà không có sự đồng ý rõ ràng. Thượng viện Mỹ cũng thông qua dự luật này vào tuần trước, như vậy trở ngại duy nhất hiện giờ chỉ là chữ ký của Tổng thống Trump và Nhà Trắng cho rằng ông Trump sẽ đồng ý ký.

Các quy tắc vừa bị hủy bỏ yêu cầu các ISP cung cấp bằng chứng về sự đồng ý rõ ràng từ khách hàng trước khi bán dữ liệu nhạy cảm, bao gồm lịch sử duyệt web và dữ liệu sử dụng ứng dụng. Dallas Harris, một nhân viên chính sách của nhóm tư vấn về quyền riêng tư Public Knowledge, chia sẻ với Gizmodo rằng nếu không có những quy tắc này "sẽ không có sự bảo vệ mạnh mẽ của liên bang đối với người tiêu dùng khi ISP sử dụng thông tin của họ". Theo quy định hiện hành, khách hàng được quyền không cho phép nhà cung cấp dịch vụ bán dữ liệu của họ, nhưng nếu không có quy tắc để giải thích quy chế đó thì sẽ khó thực hiện hơn.

Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào đối với người tiêu dùng? Theo những lời ông Harris chia sẻ với Gizmodo thì người tiêu dùng sẽ phải tự bảo vệ sự riêng tư của mình. Thực tế, ông Harris cho biết, điều này có nghĩa là bạn nên “vào mạng ngay lập tức, mở trang web của nhà cung cấp dịch vụ Internet và lựa chọn không cho phép bán dữ liệu cá nhân”. Hoặc bạn có thể dùng các dịch vụ VPN, tuy nhiên bạn phải chọn một nhà cung cấp dịch vụ mà bạn tin tưởng rằng họ sẽ không bán dữ liệu của bạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận