RED Communication: Người Việt thích dùng mạng xã hội để theo dõi tin tức

RED Communication: Người Việt thích dùng mạng xã hội để theo dõi tin tức

RED Communication: Người Việt thích dùng mạng xã hội để theo dõi tin tức

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, độc giả sử dụng truyền thông đại chúng và điện thoại cũng ở mức tương đối cao, với con số trên 75%.

Cụ thể, có tới 91,5% số người được hỏi cho biết, họ sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng như báo in, báo mạng, truyền hình để xem tin tức hàng ngày. Tỷ lệ người dùng điện thoại để xem tin tức cũng ở mức tương đối cao, tới 86% và dùng mạng xã hội để theo dõi, xem thông tin là 61%. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông khác chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Sau điện thoại, tivi là phương tiện được truyền thông đại chũng được sử dụng nhiều nhất, đạt gần 40%, gấp hơn 6 lần so với báo in – chỉ ở mức 6,32%. Trong đó, tỷ lệ người dân sử dụng tivi nhiều nhất là ở khu vực nông thôn, chẳng hạn ở Cần Giờ là 62,3%, Ba Vì là 49%.

Trong cả hai đối tượng khảo sát (theo phương thức trực tuyến và trực tiếp) đều cho thấy, tỷ lệ người đọc báo in và nghe radio chiếm tỷ lệ thấp nhất. Điều đó cho thấy, cả radio và báo in hiện nay đều không được ưa chuộng và thay vào đó là mạng xã hội vào báo mạng được dùng làm phương tiện truyền thông ngày càng rộng rãi hơn.

Cũng theo kết quả khảo sát, nếu phân theo nhóm tuổi, độ tuổi sử dụng báo in nhiều nhất là từ 25 đến 55, chiếm 70% và đây cũng là độ tuổi có số phiếu khảo sát được trả lợi nhiều nhất so với các nhóm tuổi khác. Nhóm tuổi 25 đến 55 cũng là nhóm tuổi sử dụng mạng xã hội để xem tin tức nhiều nhất, với 99% trong số những người được hỏi.

Ngoài ra, nhóm tuổi từ 25 đến 55 cũng sử dụng tivi nhiều nhất, tới 57%, trong khi nhóm tuổi trên 55 xem tivi chỉ đạt 36%.

Khảo sát cũng chỉ ra, đa số người được hỏi dành khoảng 2h mỗi ngày để theo dõi truyền thông đại chúng, chỉ có 10% sử dụng ít hơn 1 giờ cho việc dùng báo in, báo mạng, TV, đài. Số người không sử dụng phương tiện truyền thông là không đáng kể...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận