Robot sẽ thay thế con người đi giao đồ ăn tại London

Robot sẽ thay thế con người đi giao đồ ăn tại London

Một công ty cung cấp dịch vụ giao đồ ăn có tên Just Eat ở London sẽ bắt đầu sử dụng robot để mang đồ ăn đến cho khách hàng trong một thử nghiệm mới sắp tới của họ.

Theo Tech Insider, chỉ một vài tháng nữa thôi người dân London sẽ nhìn thấy những con robot tạo ra bởi Starship Technologies di chuyển trên các con đường trong thành phố với đồ ăn ở bên trong để giao cho những người sử dụng dịch vụ của Just Eat.

Robot sẽ thay thế con người đi giao đồ ăn tại London

Những robot này đều có khả năng tự lái và được thiết kế bởi hai nhà đồng sáng lập phần mềm nổi tiếng Skype là Ahti Heinla và Janus Friis. Tuy nhiên, chúng mới chỉ có thể thực hiện việc giao hàng cho những vị khách ở tương đối gần nhà hàng nơi chúng làm việc.

Robot giao hàng được miêu tả với cấu tạo tương tự máy bay không người lái bao gồm máy quay, bộ phận cảm biến và một số công nghệ khác giúp chúng xác định được hướng đi chính xác. Điểm khác biệt duy nhất là chúng hoạt động dưới mặt đất thay vì bay lượn trên không trung như máy bay không người lái. Tuy nhiên những robot này vẫn được giám sát bởi các nhân viên tại trung tâm kiểm soát. Theo MailOnline, robot giao đồ ăn có thể "đi lại" với vận tốc 6,4 km/h, băng qua đường và tránh các chướng ngại vật trên đường đi.

Robot sẽ thay thế con người đi giao đồ ăn tại London

Khi robot tới địa điểm giao hàng, khách hàng sẽ cần phải nhập một mã đã được Just Eat gửi cho họ trước đó để có thể mở nắp robot và nhận đồ ăn của mình.

Robot sẽ thay thế con người đi giao đồ ăn tại London

Giám đốc điều hành của Just Eat – David Buttress cho biết: "Ngay khi gặp nhóm Starship, chúng tôi đã tìm thấy niềm đam mê của họ với sản phẩm robot tự lái của mình. Với một số đổi mới phù hợp, họ là đối tác hoàn hảo nhất của chúng tôi. Và chúng tôi rất mong chờ để đưa các robot này vào hoạt động sớm nhất có thể".

Just Eat hiện có 14,2 triệu người dùng thường xuyên. Mới đây, công ty đã tiết lộ hồ sơ an toàn của robot giao hàng, trong đó cho biết các robot đã thực hiện những chuyến đi với tổng chiều dài quãng đường lên tới 8 nghìn km và đã giao hàng thành công cho hơn 400,000 người mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Những nhà hàng tham gia thử nghiệm robot này sẽ được công bố trong thời gian tới.

Starship Technologies công bố vào tháng 11 năm ngoái rằng họ đã lên kế hoạch để thử nghiệm các robot của mình tại Anh giữa năm nay. Giám đốc điều hành Heinla phát biểu: "Robot của chúng tôi là một thiết bị hoàn toàn mới mang lại sự kết hợp giữa chi phí thấp và sự thuận tiện khi không gây tắc nghẽn đường phố và rất thân thiện với môi trường khi không thải ra khí thải".

Robot sẽ thay thế con người đi giao đồ ăn tại London

"Các robot này đã được nghiên cứu và phát triển trong gần hai năm và chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vì vậy đã đến lúc để thực hiện bước đầu tiên là đưa chúng ra đời thực và phục vụ con người. Chúng đã được đón nhận nồng nhiệt bởii những người đi bộ tại nơi thử nghiệm. Chính vì lý do đó, chúng tôi rất mong chờ sự kiện chính thức giới thiệu robot giao hàng đến công chúng Anh trong thời gian tới".

Huyền Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận