Safari trên Mac và iOS gặp vấn đề treo cứng trên toàn cầu

Safari trên Mac và iOS gặp vấn đề treo cứng trên toàn cầu

Vấn đề xảy ra với Safari hiện đã được xác định là do cơ chế gợi ý tìm kiếm của trình duyệt này gây ra.

Vấn đề xảy ra với Safari hiện đã được xác định là do cơ chế gợi ý tìm kiếm gây ra.

Theo trang công nghệ The Verge, trong ngày hôm qua rất nhiều người dùng iOS và Mac OS X đã lên tiếng cho biết trình duyệt Safari của họ sẽ ngừng hoạt động khi thực hiện tìm kiếm trên ô địa chỉ. Dù tình trạng này không xảy ra liên tục, song hiện tượng gây lỗi khó hiểu như vậy đã khiến cho nhiều iFan bực tức và lên tiếng chỉ trích Apple trên các diễn đàn mạng.

Một nhà phát triển ứng dụng cho iOS có tên Steven Troughton-Smith đã lên tiếng cho biết lỗi này xảy ra khi người dùng bật tính năng gợi ý tìm kiếm (Search Suggestion) trên trình duyệt của Apple. Do đó, những người bị ảnh hưởng có thể tắt tính năng này hoặc sử dụng chế độ riêng tư trên Safari để tạm thời tránh lỗi. Việc một vài người dùng tránh được lỗi có thể là do các gợi ý tìm kiếm đã được lưu trên bộ nhớ tạm của thiết bị hoặc do họ vẫn có thể kết nối đến máy chủ của Apple qua cache DNS.

Apple hiện tại chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự kiện này. Bạn có thể vào mục Cài đặt > Safari và tắt tùy chọn Gợi ý Công cụ Tìm kiếm khi chờ đợi Apple đưa ra bản vá.

Vấn đề xảy ra với Safari hiện đã được xác định là do cơ chế gợi ý tìm kiếm gây ra.

Trong vòng 3 ngày vừa qua, trình duyệt Safari của Apple đã liên tục gặp phải nhiều lỗi kỳ cục. Đầu tiên, một số người dùng khẳng định các đường dẫn được rút gọn qua trang t.co của Twitter sẽ khiến cho Safari ngừng hoạt động trong khi Chrome nền Mac OS X lại không gặp phải bất cứ hiện tượng gì. Tiếp đó, một trang web có tên crashsafari.com được nhiều người dùng chia sẻ trên mạng để… chơi khăm bạn bè. Bằng cách liên tục thêm các chuỗi tự sinh vào địa chỉ web, crashsafari sẽ khiến toàn bộ các trình duyệt lớn (trừ Microsoft Edge) treo cứng và thậm chí là khởi động lại iPhone/iPad. Đến ngày hôm nay, lỗi gợi ý tìm kiếm trên Safari lại là một tin đáng buồn nữa với Apple, sau khi hãng này công bố tình hình kinh doanh đáng buồn cho quý 4/2015.

Lê Hoàng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận