Sai lầm của Facebook có thể là một lợi thế cho blockchain.

Sai lầm của Facebook có thể là một lợi thế cho blockchain.

Sai lầm của Facebook có thể là một lợi thế cho blockchain.

Theo nhà phân tích của RBC Capital Markets, Mout Steves cho hay, sự sai lầm của Facebook có thể là một tin tốt cho công nghệ blockchain.

"Trong tương lai, một ai đó giống như bạn không còn phải gửi ảnh của mình lên Facebook," Steves cho biết hôm thứ tư trên "Fast Money" của CNBC về cách blockchain hoạt động với các phương tiện truyền thông xã hội. ”Thay vào đó, bạn chỉ có thể chia sẻ ảnh đó với người khác và sau đó bạn có thể theo dõi nó và đảm bảo rằng ảnh đó không bị chia sẻ lại với người khác truy cập thông tin ảnh của bạn. "

"Bạn có thể theo dõi được 100% tất cả các thứ này," ông nói. "Tôi nghĩ đó là nơi chúng ta sẽ đến về lâu dài."

Tuy nhiên, ông nói, trong khi công nghệ này cho phép người dùng giữ các nhãn thẻ trên dữ liệu của họ và chia sẻ nó như thế nào, nó sẽ không cho phép người sử dụng ngăn ngừa việc lạm dụng ở nơi đầu tiên.

"Blockchain sẽ giải quyết vấn đề minh bạch, nhưng nó sẽ không giải quyết được vấn đề kiểm soát mà bạn có", ông nói.

Các vấn đề về quyền riêng tư đã được đưa ra sau khi The New York Times và Người quan sát của Guardian báo cáo hôm Thứ Bảy rằng công ty phân tích dữ liệu chính trị Cambridge Analytica đã có được quyền truy cập không hợp lệ vào dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người sử dụng Facebook. Mặc dù nhận thức được sử dụng sai mục đích từ năm 2015, Facebook đã không cảnh báo người người dùng của mình.

Người sáng lập Facebook và Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã phát biểu lần đầu tiên vào Thứ Tư kể từ khi tin tức bùng nổ. Trong một bài đăng trên Facebook, ông viết, "Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn." Nhưng cổ phiếu của Facebook đã giảm đáng kể trong tuần này.

Susan Och, thành viên cao cấp của tổ chức tư vấn không đảng phái New America nói: "Công nghệ lớn và sự kiểm soát tập trung không hiệu quả.”

"Đó là lý do tại sao công nghệ sổ cái phân tán đang cất cánh," Och nói trong chương trình "Closing Bell" hôm thứ Tư.

Mặc dù có sự suy giảm gần đây của bitcoin và các tiền tệ kỹ thuật số khác, Steves đã dự đoán rằng các tiền mật mã và công nghệ blockchain nền tảng có thể phát triển tăng lên thành một ngành công nghiệp trị giá 10 nghìn USD trong vòng 15 năm tới. Ông nói rằng việc sử dụng điện toán phân tán và phần mềm nguồn mở sẽ giúp thị trường này phát triển.

Bitcoin là một trong những ứng dụng đầu tiên của công nghệ blockchain gần một thập kỷ trước. Cùng một công nghệ đã được sử dụng bởi các nhà phát triển để tạo ra các loại tiền kỹ thuật số khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận