Samsung Electronics ứng dụng Blockchain để theo dõi Galaxy S9 và Note 9 trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Samsung Electronics ứng dụng Blockchain để theo dõi Galaxy S9 và Note 9 trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Samsung Electronics ứng dụng Blockchain để theo dõi Galaxy S9 và Note 9 trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Samsung Electronics - nhà sản xuất chip và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đang cân nhắc việc triển khai rộng rãi nền tảng sổ cái blockchain để theo dõi các lô hàng toàn cầu của mình.

Phát biểu với Bloomberg, Song Kwang-woo, Giám đốc blockchain của Samsung SDS - công ty con IT của Samsung - tiết lộ rằng hệ thống blockchain có thể giảm chi phí vận chuyển tới 20%.

Đáng chú ý, Giám đốc điều hành cũng xác nhận rằng Samsung SDS đang làm việc để phát triển nền tảng blockchain cho Samsung Electronics, đặt nó trong số các nhà sản xuất toàn cầu sớm nhất để nghiên cứu nghiêm túc khả năng ứng dụng công nghệ blockchain ở quy mô như vậy.

Samsung SDS đã có kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ blockchain cho ngành công nghiệp hậu cần logistíc và vận tải biển, dự án thí điểm 7 tháng đã kết thúc thành công với mục đích để ghi lại và theo dõi hậu cần vận chuyển hàng nhập khẩu và xuất khẩu trong ngành vận tải biển khổng lồ của Hàn Quốc vào tháng 12/2017.

Ông Song của Samsung SDS cho biết thêm: "Nó sẽ có một tác động rất lớn đến chuỗi cung ứng của các ngành sản xuất. Blockchain là một nền tảng cốt lõi để thúc đẩy chuyển đổi số của chúng tôi".

Báo cáo cho thấy SDS dự kiến ​​sẽ xử lý 488.000 tấn hàng hàng không và 1 triệu TEU (đơn vị vận chuyển) vào năm 2018. Các lô hàng này bao gồm mọi thứ từ các thiết bị hàng đầu của Samsung như Galaxy S9 và Note 9 sắp tới như các màn hình OLED được sử dụng bởi iPhoneX của Apple, cho đến các thiết bị điện tử gia đình và hơn thế nữa.

Ngoài theo dõi các lô hàng, một nền tảng blockchain thậm chí có thể làm giảm thời gian và tăng hiệu quả giữa việc ra mắt sản phẩm và các lô hàng đến người dùng cuối.

Cung cấp công nghệ Blockchain

Trong khi chi tiết về sự xâm nhập của Samsung Electronics trong việc sử dụng công nghệ phi tập trung hiện nay vẫn còn rất mỏng thì Samsung SDS đã phát triển và triển khai "Nexledger", nền tảng blockchain riêng cho doanh nghiệp và kinh doanh hơn một năm trước.

Vào tháng 5/2017, SDS đã triển khai dự án thí điểm blockchain cho ngành công nghiệp tàu biển của Hàn Quốc để theo dõi hàng hóa vận chuyển xuất nhập khẩu theo thời gian thực bằng sự dẫn đầu một liên minh bao gồm Bộ Hải dương và Thuỷ sản Hàn Quốc, Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, hãng công nghệ hàng đầu IBM, nhà khai thác vận tải hàng hóa lớn như Hyundai Merchant Marine và những doanh nghiệp khác.

Samsung SDS, cũng là một thành viên của Liên minh Ethereum Doanh nghiệp (Enterprise Ethereum Alliance  - EEA), đã hoàn thành thành công đợt thử nghiệm đầu tiên của một lô hàng đã xem toàn bộ quá trình vận chuyển bao gồm đặt và giao hàng từ Hàn Quốc sang Trung Quốc. Như đã đề cập ở trên, SDS đã kết thúc dự án thí điểm vào cuối năm 2017, nhằm mục đích cuối cùng nhằm mục đích xử lý "tất cả các mặt hàng xuất khẩu và nhập khẩu" tại Hàn Quốc bằng cách sử dụng blockchain.

Vào tháng 11/2017, chính quyền đô thị của Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, chọn SDS của Samsung để phát triển một lộ trình và triển khai công nghệ blockchain cho toàn bộ quản trị của chính quyền thành phố như một phương tiện để cải thiện tính minh bạch và tăng cường sự tiện lợi cho công dân. Chính quyền thành phố Seoul trước đây đã tuyên bố ý định áp dụng công nghệ blockchain trong "toàn bộ chính quyền thành phố" vào năm 2022.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận