Samsung khiến Galaxy Note 7 không thể sạc pin

Samsung khiến Galaxy Note 7 không thể sạc pin

Hiện 96% trong số 3 triệu chiếc Galaxy Note 7 được bán trên thị trường đã được hoàn trả lại cho nhà sản xuất.

Samsung đã đưa ra nhiều biện pháp như hoàn tiền, tặng quà, giới hạn dung lượng sạc pin ở mức 60% hay thậm chí ngăn điện thoại kết nối mạng... để buộc người dùng mang máy đi đổi. 

Tuy nhiên, 3% người dùng vẫn cố giữ máy, tức hiện có khoảng 120.000 chiếc Galaxy Note 7 đang trôi nổi trên thị trường. Vì vậy, hãng Hàn Quốc quyết định sẽ tung ra bản cập nhật mới, dự kiến cuối tháng này, để khiến Galaxy Note 7 không thể sạc pin được nữa.

samsung-khien-galaxy-note-7-khong-the-sac-pin

Ảnh: CNet

Được đánh giá là smartphone tốt nhất thế giới khi ra mắt vào tháng 8/2016, Galaxy Note 7 đã sớm gặp vận xui và bị Samsung thu hồi hai lần trước khi phải khai tử đầu tháng 10/2016 do liên tiếp các vụ cháy nổ xảy ra.

Cuối tháng 1/2017, hãng cho biết lỗi thiết kế với lớp vỏ pin quá nhỏ đã khiến các thành phần bên trong pin bị dồn ép gây hiện tượng quá nhiệt, buộc họ phải thu hồi sản phẩm. Khi đổi sang nhà cung ứng khác, do sức ép phải tung ra đủ số lượng pin thay thế trong thời gian quá ngắn, pin tiếp tục bị lỗi trong quá trình sản xuất, khiến Galaxy Note 7 bị thu hồi lần thứ hai.

Đại diện Samsung cho biết sự cố Note 7 không ảnh hưởng lớn đến lịch trình công bố hay phân phối Galaxy S8 và tin hãng sẽ sớm lấy lại được lòng tin của người tiêu dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận