Samsung sẽ được trang bị AI trên tất cả thiết bị vào năm 2020

Samsung sẽ được trang bị AI trên tất cả thiết bị vào năm 2020

Samsung sẽ được trang bị AI trên tất cả thiết bị vào năm 2020

Pantic, một Giáo sư tại Imperial College London và là một trong những nhà lãnh đạo của trung tâm Trí tuệ thông minh nhân tạo Samsung Cambridge. Cô chia sẻ, AI được Samsung ưu tiên phát triển hàng đầu, nhằm mang lại nhiều tiện ích thiết thực và an toàn cho người dùng. Pantic cho biết: “Đến năm 2020, tất cả các thiết bị Samsung sẽ được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra những trải nghiệm và giá trị mới cho người dùng”.

Trả lời phỏng vấn Nhật báo Phố Wall (Wall Street Journal), ông Kim Hyun-suk - Giám đốc điều hành Samsung cho biết để thực hiện tham vọng trên, Samsung sẽ xây dựng một đội ngũ 1.000 kỹ sư tập trung vào phát triển AI.

Ông Kim nói thêm rằng các loa thông minh sẽ dần giảm vai trò quan trọng nếu mọi thiết bị khác đều được trang bị tính năng trí tuệ nhân tạo.

Hiện nay, trợ lý ảo Bixby của Samsung vẫn chưa được phát triển đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Amazon Alexa hoặc Google Assistant. Trợ lý ảo của Samsung vẫn bị đánh giá là có chức năng hạn chế và diễn đạt cứng.

Tuy nhiên, Samsung đang kỳ vọng phiên bản Bixby 2.0 sẽ khắc phục những hạn chế trên đồng thời Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng cần phải tăng cường phổ biến trợ lý ảo Bixby trong các thiết bị điện tử.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận