Samsung  sẽ sử dụng ô tô Hyundai để thử nghiệm công nghệ tự lái

Samsung sẽ sử dụng ô tô Hyundai để thử nghiệm công nghệ tự lái

Samsung cũng sẽ phát triển xe tự lái như Apple?

Lúc này có khá ít thông tin về xe tự lái của Samsung tuy nhiên một số thông tin cho rằng Samsung đang sử dụng xe Hyundai đang được bán trên thị trường sau đó trang bị thêm camera và cảm biến. LÚc này Samsung chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Trong năm 2015, nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc đã xây dựng đội ngũ để phát triển công nghệ xe tự lái. Khi đó mục tiêu của họ là phát triển các thành phần cần thiết thay vì cố gắng tạo ra một chiếc xe tự lái hoàn chỉnh.

Trong tuần trước, xe tự lái của Apple đã chạy thử ở Thung lũng Silicon. Nhà sản xuất iPhone sử dụng xe Lexus RX450h và trang bị thêm cảm biến và các rada, camera để nhận diện người đi bộ và các phương tiện khác.

Hiện các công ty công nghệ lớn ở Thung lũng Silicon và các nhà sản xuất xe hơi lớn trên thế giới đều đang tập trung phát triển xe tự lái. Tuy nhiên chỉ có 2 công ty điện tử lớn nhất thế giới là Apple cvà Samsung đã có những bước tiến gần hơn đến việc thử nghiệm xe tự lái của mình.

Chưa rõ khả năng cạnh tranh của Apple, Samsung với 2 công ty dẫn đầu trong nghiên cứu công nghệ tự lái lúc này là Uber và Google. Tuy nhiên The Verge cho rằng việc có vị trí trong thị trường xe tự lái sẽ mang lại khoản lợi khổng lồ trong 3 đến 4 năm tới, khi công nghệ tự lái phổ biến trên đường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận