Singapore có kế hoạch thúc đẩy blockchain để tăng cường tài chính toàn diện cho khu vực ASEAN

Singapore có kế hoạch thúc đẩy blockchain để tăng cường tài chính toàn diện cho khu vực ASEAN

Singapore có kế hoạch thúc đẩy blockchain để tăng cường tài chính toàn diện cho khu vực ASEAN

Trong bài phát biểu khai mạc cuộc họp của các Bộ trưởng tài chính từ các nước Đông Nam Á hôm thứ Sáu, ông Heng Swee Keat, Bộ trưởng Tài chính Singapore nhấn mạnh kế hoạch thúc đẩy các sáng kiến ​​của chính phủ để cải thiện khả năng tiếp cận tài chính trong khu vực.

"Cụ thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ những đổi mới kỹ thuật số như fintech. Ví dụ, công nghệ sổ cái phân tán đang trình bày cho chúng ta nhiều cơ hội cho các giao dịch chi phí thấp và an toàn. Điều này có thể thúc đẩy việc tài chính toàn diện cho các phân khúc chưa có dịch vụ ngân hàng và thiếu cơ sở hạ tầng dịch vụ trong ASEAN", Bộ trưởng nói.

Mặc dù Heng không tiết lộ chi tiết chính xác về bất kỳ sáng kiến blockchain nào, nhưng nhận xét của ông đến vào thời điểm khi các chính phủ ở Đông Nam Á đang nỗ lực để phát triển và áp dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực tài chính.

Theo báo cáo vào cuối tháng trước, Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin của Singapore đã đưa ra một cuộc thi về blockchain với nguồn ngân quỹ của chính phủ để tăng cường sự đổi mới blockchain trong khu vực.

Trong khi đó, quốc gia láng giềng của Malaysia cũng chuyển sang sử dụng công nghệ blockchain để nâng cao các dịch vụ ngân hàng trong khu vực.

Trong một bài phát biểu hồi tháng 3, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Malaysia đã chỉ ra rằng chín ngân hàng trong nước đã bắt đầu làm việc với ngân hàng Trung ương trong việc phát triển các ứng dụng trên nền blockchain cho hoạt động tài chính thương mại.

Tương tự như vậy, Ngân hàng Thương mại Thái Lan đang xây dựng một nền tảng chuyển tiền trên nền tảng blockchain của Ripple để thanh toán xuyên biên giới.

Tài chính toàn diện là gì?

Tài chính toàn diện (Financial Inclusion) là việc cung cấp dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện cho mọi cá nhân và tổ chức, đặc biệt đối vơi người có thu nhập thấp và dễ bị tổn thương nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận tài chính, góp phần tạo cơ hội sinh kế, luân chuyển dòng vốn đầu tư và tiết kiệm trong xã hội, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tài chính toàn diện được coi là trụ cột quan trọng của tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo bền vững, góp phần huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận