Singapore xác nhận sẽ không cấm tiền mật mã,  không có "lo lắng rủi ro"

Singapore xác nhận sẽ không cấm tiền mật mã, không có "lo lắng rủi ro"

Singapore xác nhận sẽ không cấm tiền mật mã,  không có lo lắng rủi ro

Phó Thủ tướng của Singapore Tharman Shanmugaratnam đã đưa ra bình luận mới về cam kết của chính phủ "không cấm" tiền mã hóa như một phần của các kế hoạch quy định quản lý trong tương lai.

Trong một loạt 14 phát biểu được công bố hôm Thứ Hai, ngày 5/2 để trả lời các câu hỏi của các thành viên Quốc hội hôm thứ Ba, Tharman Shanmugaratnam, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng phụ trách Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore xác nhận một chính sách hướng đến không can thiệp liên quan đến tiền mật mã.

"MAS đã nghiên cứu kỹ sự phát triển này và những rủi ro tiềm ẩn chúng gây ra. Hiện tại, không có trường hợp đủ mạnh nào để cấm hoạt động thương mại về tiền mật mã ở đây", Phó Thủ tướng nói.

"Nhưng chúng tôi sẽ phải chấp nhận những người tham gia với tư cách là người trung gian cho các quy định chống rửa tiền. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nhấn mạnh  với người dân Singapore rằng họ có thể bị lột áo sơ mi khi đầu tư vào tiền mật mã".

Giống như Nhật Bản, Singapore đã nhấn mạnh chính họ là một môi trường cho sự đổi mới của cả tiền mật mã và Blockchain trong vài năm gần đây.

Trái ngược với Trung Quốc và Indonesia, Singapore đã ủng hộ Blockchain nói riêng là một phần của nỗ lực để trở thành một trung tâm toàn cầu cho công nghệ này.

Giải quyết vấn đề chênh lệch giữa Singapore và các nước láng giềng, Shanmugaratnam lưu ý rằng khối lượng giao dịch liên quan đến là tương đối nhỏ và tiếp xúc với hệ thống tài chính tương ứng không đáng kể.

Ông nói tiếp: "Hiện tại, bản chất và quy mô của giao dịch tiền mật mã ở Singapore không gây nguy hiểm cho sự an toàn và toàn vẹn của hệ thống tài chính. Hơn nữa, các kết nối giữa giao dịch tiền mật mã và hệ thống tài chính của Singapore cũng không đáng kể. Hệ thống ngân hàng của Singapore không có bất kỳ hành vi ký kết nào với các tổ chức toàn cầu và nội địa hoạt động kinh doanh tiền mật mã. Do đó, chúng tôi không có mối quan ngại về rủi ro toàn cầu và hệ thống liên quan đến tiền mật mã".

Tháng trước, Giám đốc điều hành MAS Ravi Menon có vẻ lạc quan về tương lai của tiền mật mã khi ông trả lời các phương tiện truyền thông chính thống để nói rằng ông hy vọng các tài sản và công nghệ cơ bản sẽ sống sót sau rớt giá.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận