Sinh lãi thêm 100 lần sau khi được Facebook mua lại, tại sao CEO của Instagram vẫn ra đi?

Sinh lãi thêm 100 lần sau khi được Facebook mua lại, tại sao CEO của Instagram vẫn ra đi?

Sinh lãi thêm 100 lần sau khi được Facebook mua lại, tại sao CEO của Instagram vẫn ra đi?

Mike Krieger và Kevin Systrom

Thứ 2 vừa qua, CEO Kevin Systrom của ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram cùng với đồng sáng lập Mike Krieger, đã thông báo sẽ rời khỏi Facebook sau khi được mạng xã hội mua lại vào năm 2012.

Tuy Facebook không hé lộ về giá trị hiện tại của Instagram nhưng theo tính toàn từ Bloomberg, sau 6 năm kể từ khi được mua giá trị của nền tảng này đã tăng lên 100 lần. Nguyên nhân nào khiến cặp đôi sáng lập "dứt áo ra đi" trong khi ứng dụng vẫn tiếp tục sinh lời?

Trong phỏng vấn mới nhất Wall Street Journal, Kevin Systrom cho biết anh không hề hối hận khi bán lại cho Facebook với giá 1 tỷ USD, vì "chúng tôi biết chúng tôi đã từng ở đâu và đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn".

"Toàn bộ ý tưởng sát nhập vào Facebook là để chúng tôi có thể mở rộng quy mô của mình một cách nhanh chóng hơn là khi đứng độc lập. Nếu như đây là mục tiêu ban đầu thì tôi nghĩ chúng tôi đã hoàn thành được điều đó. Mặt khác, nếu như mục tiêu của bạn là vế vấn đề tài chính, bây giờ bạn đã có thể có 2, 3 hay 4 tỷ USD hoặc hơn thì may mắn là bạn đã đạt được. Thế nhưng đó không gọi là hạnh phúc mà bạn tìm được trong cuộc sống".

Khi tin tức 2 đồng sáng lập Instagram rời khỏi Facebook bị lan ra ngoài, rất nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh sự rời đi này. Một trong số đó được coi là do mối quan hệ "căng thẳng" với CEO Mark Zuckerberg vì ông đã điều quân của mình từ Facebook xuống quản lý Instagram.

Truyền thông cũng bắt đầu "soi" lại sự tưởng phản của 2 ứng dụng Instagram và WhatsApp - ứng dụng từng được Facebook mua lại với giá 20 tỷ USD (gấp 20 lần so với Instagram) vào năm 2014. Cũng như việc CEO Jan Koum của WhatsApp đã rời khỏi Facebook vào tháng 5 vì những "xung đột" về quyền riêng tư cho người dùng.

Thế nhưng CEO Systrom vẫn nhất quyết rằng: "Khác với WhatsApp, giữa chúng tôi chưa bao giờ có bất cứ sự sai lệch nào". Instagram đang được sử dụng ngày càng phổ biến và trở thành "ngôi sao sáng" cho nền tảng của Facebook, thế nhưng sự ra đi lần lượt của những người trẻ đầy tài năng cũng không thể tránh khỏi những nghi ngại về quyền riêng tư cũng như cung cách làm việc của Facebook hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận