Sinh viên Đại học CNTT TP.HCM có cơ hội ‘đầu quân’ vào tập đoàn công nghệ Hàn

Sinh viên Đại học CNTT TP.HCM có cơ hội ‘đầu quân’ vào tập đoàn công nghệ Hàn

Đại học CNTT - Đại học quốc gia TP.HCM và tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver vừa công bố triển khai chương trình học lập trình Back-end, Front-end dành cho các sinh viên năm 3, 4 của trường hoàn toàn miễn phí, với 100% học viên nhận học bổng khi hoàn thành khóa học.

Khóa đào tạo lập trình viên Back-end, Front-end là hoạt động đầu tiên trong dự án hợp tác giữa UIT và Naver tại Việt Nam.

Các khóa học sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản để có thể trở thành một lập trình viên với vị trí Front-End hoặc Back-End. Nội dung khóa học gồm kiến thức căn bản cũng như hướng dẫn chi tiết thông qua xây dựng 1 dự án thực tế. Đó là các đề tài/bài toán mà doanh nghiệp đưa ra, các sinh viên sẽ lựa chọn đề tài và lập nhóm giải quyết vấn đề.

Mỗi lớp sẽ kéo dài 10 buổi, tương đương 5 tuần, ưu tiên các sinh viên có nguyện vọng tìm việc liên quan đến khóa học ngay sau khi hoàn thành, có kiến thức căn bản về Java, đã có kinh nghiệm làm việc front-end hoặc back-end với một số công nghệ và framework như Javascript, React, CRUD, Spring Boot, ORM, JPA, H2db…

Sinh viên Đại học CNTT TP.HCM có cơ hội ‘đầu quân’ vào tập đoàn công nghệ Hàn
Sau khi kết thúc khóa học, các học viên xuất sắc sẽ có cơ hội tham quan và phỏng vấn tuyển dụng tại Trung tâm lập trình của Naver. (Ảnh: Trung tâm lập trình Naver)

Đại diện Naver cho biết sẽ trao học bổng cho tất cả sinh viên hoàn thành khóa học. Mức học bổng sẽ dựa theo thành tích đạt được của mỗi người, cụ thể sinh viên thuộc Top 10% sẽ nhận được học bổng 10 triệu đồng; suất học bổng 5 triệu đồng dành cho học viên thuộc top 20% tiếp theo và 2 triệu đồng là mức học bổng dành cho học viên hoàn thành khóa học.

Đặc biệt, cuối mỗi khóa học, các sinh viên xuất sắc nhất sẽ tiếp tục rèn luyện để nhận được cơ hội phỏng vấn tuyển dụng tại Trung tâm lập trình của Naver tại quận 10, TP.HCM. Hai ứng viên cuối cùng sẽ được đào tạo 9 tuần tại Trung tâm lập trình và cơ hội làm việc cùng các chuyên gia hàng đầu của Naver.

Sau gần 1 tuần thông báo tuyển sinh, đã có gần 200 hồ sơ đăng ký học Back-End. Thời gian bắt đầu khóa học dự kiến từ ngày 15/8. Khóa đào tạo về Front-End sẽ được UIT và Naver thông báo trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 25/7, Naver và UIT ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên. Hai bên cũng thống nhất sẽ hợp tác triển khai một số hoạt động như tổ chức chương trình đào tạo ngắn hạn để trang bị thêm các kỹ năng về công nghệ trí tuệ nhân tạo cho sinh viên; cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận