Sinh viên Hàn Quốc tự tử do thua lỗ với tiền ảo

Sinh viên Hàn Quốc tự tử do thua lỗ với tiền ảo

Theo thông báo của Sở cảnh sát Busan, mẹ của cậu sinh viên này tìm thấy con trai mình tử vong trong phòng riêng.

Sinh viên Hàn Quốc tự tử do thua lỗ với tiền ảo

Các luật lệ kiểm soát thị trường tiền ảo của chính phủ Hàn Quốc được áp dụng từ cuối năm 2017 (Nguồn: Google)

Gia đình cho biết nạn nhân đã từng kiếm được 200 triệu won (tương đương 188.000 USD) từ những đầu tư vào tiền ảo. Tuy nhiên, từ khi chính phủ Hàn Quốc áp dụng các chính sách kiềm chế thị trường nóng, giá trị tiền ảo giảm sâu vào cuối năm ngoái.  Sinh viên này được cho là đã mất số lượng tiền thật tương đối, dẫn đến mắc chứng trầm cảm và phải điều trị bằng thuốc.

Cảnh sát tiết lộ cậu sinh viên tử vong đang theo học năm thứ hai một trường đại học danh tiếng. Kể từ khi mắc chứng trầm cảm từ cuối năm 2017, nạn nhân đã quay lại Busan và tham gia vào công tác xã hội tại đây. Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra thêm về vụ việc này.

Trong một diễn biến khác, hôm 16/1 vừa rồi, một chiến dịch kêu gọi chính phủ Hàn Quốc dỡ bỏ các quy định pháp luật áp dụng cho tiền ảo đã thu hút được hơn 200.000 chữ ký. Đơn thỉnh cầu của những người tham gia được gửi lên Phủ Tổng thống, và chắc chắn sẽ nhận được phản hồi chính thức từ chính phủ, cũng như một cuộc điều trần.

Các tài khoản đến từ Hàn Quốc chiếm tới hơn 20% các giao dịch tiền ảo toàn cầu. Một cuộc điều tra gần đây cho thấy 3 trong số 10 nhân viên công sở của nước này đã và đang đầu tư vào tiền ảo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận