Siri giúp cứu mạng em bé 1 tuổi

Siri giúp cứu mạng em bé 1 tuổi

Trợ lý ảo của Apple đã đóng vai trò quan trọng trong việc cứu một em bé khỏi cái chết.

Siri giúp cứu mạng em bé 1 tuổi

Cô bé Giana đã qua cơn nguy kịch nhờ tính năng quay số bằng giọng nói của Siri

Người mẹ có tên Stacey Gleeson ở Cairns, Australia đã rất hoảng sợ khi nhìn thấy cô con gái 1 tuổi của mình ngất và có dấu hiệu tắt thở trong phòng. Trong lúc hoảng loạn, may mắn là Gleeson đã nhớ ra chiếc iPhone ở cạnh, và cô hét lên "Hey Siri, gọi xe cứu thương".

Chiếc iPhone 6s của cô đã liên hệ với trung tâm cấp cứu, giúp gọi xe cứu thương đến trong khi bà mẹ này thực hiện sơ cứu cho con. Khi xe cứu thương tới nơi, cô bé Giana đã thở trở lại.

Câu chuyện này diễn ra từ tháng 3, nhưng nó chỉ được biết đến rộng rãi khi cô Gleeson liên lạc với Apple để cảm ơn.

"Nghe hơi buồn cười, nhưng tôi muốn cảm ơn các vị. Tôi mới chỉ mua chiếc điện thoại từ đầu năm. Tôi cũng đã từng thử dùng Siri và thấy nó cũng vui vui. Nhưng sau việc này, tôi sẽ bật Siri mọi lúc và không bao giờ tắt nó đi".

Trả lời BBC, Gleeson cho biết nếu lúc ấy điện thoại không rơi ra, có lẽ cô sẽ mất rất lâu mới có thể bình tĩnh và thực hiện cuộc gọi tới số khẩn cấp.

"Việc không phải dùng tay bấm số gọi khẩn cấp thực sự là sống còn lúc đó".

Tính năng Siri luôn bật (Always on Siri) chỉ có trên iPhone 6s/6s Plus. Để bật tính năng, người dùng vào phần Settings> General> Siri, sau đó chuyển mục Hey Siri sang trạng thái On. 

Anh Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận