Tài khoản Twitter của bạn sắp giảm lượt theo dõi

Tài khoản Twitter của bạn sắp giảm lượt theo dõi

Tài khoản Twitter của bạn sắp giảm lượt theo dõi

Hôm 11/7, Twitter thông báo hàng chục triệu tài khoản từng bị khóa vì hoạt động bất thường sẽ không còn được tính là người theo dõi nữa. Đây là một trong những biện pháp mạng xã hội đang sử dụng để làm trong sạch bản thân, ngăn chặn đối tượng xấu trên nền tảng. Phần lớn mọi người sẽ thấy mình mất đi 4 hoặc ít hơn người theo dõi, trong khi những tài khoản nổi tiếng dự kiến giảm nhiều hơn. Dù vậy, Twitter tin rằng “sự chính xác và trong sạch làm cho Twitter trở thành dịch vụ đáng tin cậy hơn với công chúng”.

Theo Giám đốc chính sách và pháp luật Vijaya Gadde, Twitter thường khóa tài khoản người dùng nếu nhận thấy “thay đổi bất thường trong hành vi tài khoản”, bao gồm đăng tweet số lượng lớn, dẫn link không chính xác hay bị nhiều tài khoản khác chặn sau khi nhắc họ. Tài khoản bị khóa khác với tài khoản spam hay bot vì chúng do con người lập ra, tuy nhiên công ty không thể xác nhận rằng người mở có còn quyền kiểm soát và truy cập nó hay không.

Có một sự thật không thể chối cãi là nhiều người dùng Twitter dựa vào bot và tài khoản “ma” để thổi phồng số lượt theo dõi. Song, nó không hề tốt đối với các nhãn hàng đang muốn tăng doanh số bán hàng cho người theo dõi thực tế.  Keith Weed, Giám đốc tiếp thị của Unilever, đã khen ngợi động thái của Twitter là “bước đi nổi bật gia tăng sức mạnh cho ngành công nghiệp”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận