Tài xế công nghệ xúc động vì hành động hỗ trợ shipper của chủ quán bán bánh tráng

Tài xế công nghệ xúc động vì hành động hỗ trợ shipper của chủ quán bán bánh tráng

Trong vài nhóm tài xế công nghệ đang truyền nhau bức ảnh chụp tại một quán ăn, trong đó chủ quán cam kết hỗ trợ shipper để “anh chị em shipper an tâm làm việc”.

Theo thông báo này, nếu khách đặt hàng trên các ứng dụng đồ ăn nhưng không lấy hàng, chủ quán sẽ nhận lại bánh trong ngày và hoàn lại tiền cho shipper - tức người giao hàng.

Tài xế công nghệ xúc động vì hành động hỗ trợ shipper của chủ quán bán bánh tráng

Ảnh chụp tấm bảng được đăng trong một nhóm trên Facebook.

Thông thường, khi khách đặt món ăn trên các ứng dụng, người giao hàng - shipper - sẽ nhận đơn hàng, sau đó bỏ tiền túi ra để mua món ăn, rồi mang hàng đi giao và lấy tiền từ khách. Trong trường hợp khách “bom” hàng, tức đặt món nhưng vì lý do gì đó không nhận, thì trong đa số trường hợp shipper phải chịu mất số tiền đã bỏ ra mua thức ăn.

Chị Thảo, chủ quán bánh tráng Tám ghiền (Quận 7, TP.HCM), nói với ICTnews cho biết quán đã hỗ trợ shipper các trường hợp như vậy nhiều lần. Nay chị viết ra bảng như một cam kết để những người giao hàng an tâm làm việc.

Không chỉ trả lại tiền cho shipper, chủ quán cho biết nếu thiếu hàng thì sẽ đặt một shipper khác mang hàng đi giao để người kia không phải quay lại.

Tấm bảng của chủ quán được một tài xế chụp ảnh và đăng lên nhóm các tài xế công nghệ, được nhiều người chia sẻ và đồng cảm.

“Tuy vậy cũng có mấy bình luận trái chiều mà mình không thích nên đã cất tấm bảng đi, nhưng việc hỗ trợ tài xế như đã cam kết thì vẫn làm”, chị Thảo nói với ICTnews qua điện thoại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận