Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị thu hồi 2 tên miền, phạt 20 triệu đồng

Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị thu hồi 2 tên miền, phạt 20 triệu đồng

Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị thu hồi 2 tên miền, phạt 20 triệu đồng


Với tên miền quốc tế moitruongvasuckhoe.net của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ yêu cầu nhà mạng ngăn chặn bằng biện pháp kỹ thuật. (Giao diện khi truy cập vào tên miền moitruongvasuckhoe.net chiều ngày 1/6/2016)

Theo thông tin từ Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Quyết định số 79/QĐ-XPVPHC do Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo ký ngày 1/6/2016 nêu rõ: Tạp chí Môi trường và Sức khỏe đã có hành vi vi phạm hành chính: Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có các tên miền: moitruongvasuckhoe.org.vn; moitruongvasuckhoe.vn; moitruongvasuckhoe.net

không có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet.

Hành vi sai phạm nêu trên của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 63 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Đối với các vi phạm này, Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng, đồng thời chịu hình thức phạt bổ sung: Tịch thu 2 tên miền “.vn”  là: moitruongvasuckhoe.org.vn; moitruongvasuckhoe.vn theo quy định tại Khoản 4 Điều 63 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Riêng đối với tên miền quốc tế moitruongvasuckhoe.net, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, cơ quan này sẽ yêu cầu nhà mạng ngăn chặn bằng biện pháp kỹ thuật.  

Tạp chí Môi trường và Sức khỏe phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt và nộp lại biên lai thu phạt cho Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.

Trước đó, vào ngày 27/5/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký Quyết định số 904/QĐ-BTTTT về việc đình bản tạm thời hoạt động của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bản in trong 3 tháng, kể từ ngày 27/5/2016, do đã có hành vi sai phạm “mạo danh, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước về báo chí”.

Tạp chí Môi trường và Sức khỏe thuộc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tư vấn môi sinh y học, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận