Tây Ban Nha thu thêm được 1,25 tỷ Euro thuế bất động sản nhờ drone

Tây Ban Nha thu thêm được 1,25 tỷ Euro thuế bất động sản nhờ drone

 drone, Tây Ban Nha, thiết bị bay không người lái, ứng dụng công nghệ

Thanh tra thuế của Tây Ban Nha đang áp dụng các công nghệ mới để phát hiện gian lận, trong đó bao gồm cả việc sử dụng thiết bị bay không người lái chụp ảnh bất động sản từ trên cao, kết hợp với ảnh vệ tinh mà Google Maps cung cấp miễn phí trên mạng Internet, từ đó phát hiện gian lận thuế bất động sản.

Theo báo Thế giới của Pháp, năm 2014, Bộ Tài chính Tây Ban Nha bắt đầu dùng công nghệ này để chụp ảnh 4.300 khu đô thị, sau đó so sánh các ảnh vừa chụp với ảnh có trong hồ sơ địa chính. Trên tổng số 18,7 triệu ngôi nhà bị chụp ảnh, có tới 1,7 triệu ngôi nhà đã bị cải tạo, cơi nới, xây thêm, mà sở Địa chính không biết gì, do đó Sở Thuế cũng không thu thêm được thuế bất động sản.

Trong thời điểm ngân sách công eo hẹp, Tây Ban Nha cũng như các nước châu Âu tìm mọi cách để giảm gian lận thuế nhằm tăng nguồn thu. Tờ Le Figaro cho biết, chủ nhà bị phát hiện gian lận phải chịu ngay một khoản phạt 60 Euro, sau đó phải kê khai lại tài sản và chịu các mức thuế mới cao hơn. Tổng cộng, Tây Ban Nha thu thêm được 1,25 tỷ Euro nữa, tăng thêm đáng kể cho ngân sách địa phương, bởi vì ở nước này, 40% tổng nguồn thu của chính quyền địa phương là từ thuế bất động sản.

Theo tờ Thời báo Thụy Sĩ, Tây Ban Nha chỉ tốn khoảng 80 triệu Euro để mua thiết bị và triển khai công nghệ. Sau đó, máy vi tính làm phần lớn công việc so sánh, chỉ khi thấy bất thường mới đến việc của con người. Sáng kiến của Tây Ban Nha cũng đang được Argentine, Hy lạp và Italy ứng dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận