Teen Mỹ thắng 10.000 USD trong cuộc thi Excel toàn cầu

Teen Mỹ thắng 10.000 USD trong cuộc thi Excel toàn cầu

Dumoulin, anh chàng 17 tuổi đến từ bang Virginia là người Mỹ đầu tiên vô địch một cuộc thi Excel do Microsoft tổ chức trong vòng 16 năm qua.

Teen Mỹ thắng 10.000 USD trong cuộc thi Excel toàn cầu

Mặc dù đã có nhiều người Mỹ chiến thắng các cuộc thi liên quan đến Word và Powerpoint của Microsoft, tuy nhiên đây là lần đầy tiên sau 16 năm mới có một người Mỹ chiến thắng giải thưởng về Excel.

Chàng trai Dumoulin đến từ bang Virginia, Mỹ đã giảnh giải vô địch cuộc thi Excel do Microsoft tổ chức với giá trị giải thưởng 10.000 USD (227 triệu đồng).

Theo PopularMechanics, Dumoulin biết về cuộc thi sau khi tham gia một lớp IT cấp chứng chỉ phần mềm văn phòng tại trường học. Điểm số môn Excel của Dumoulin đạt 16 điểm trong kỳ thi cấp chứng chỉ. Đây cũng là điểm số cao nhất tại bang Virginia và đem tới cơ hội giúp Dumoulin tiếp tục tranh tài tại giải vô địch quốc gia ở bang Orlando, Florida sau đó.

Teen Mỹ thắng 10.000 USD trong cuộc thi Excel toàn cầu

John Dumoulin

Tiếp tục chuỗi chiến thắng, Dumoulin vô địch giải quốc gia và kiếm được khoản thưởng 3.000 USD trước khi dự giải vô địch Excel thế giới tại Anaheim, California hồi tuần trước.

Dumoulin cho biết, cậu rất ngạc nhiên với năng lực và sự đầu tư nghiêm túc của các thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Đó cũng là lý do khiến không có người Mỹ nào thắng giải cuộc thi Excel trong suốt 16 năm qua. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực, chàng trai này đã đem về giải vô địch lần đầu tiên sau 16 năm cho người Mỹ.

Teen Mỹ thắng 10.000 USD trong cuộc thi Excel toàn cầu

Dumoulin là một vận động viên bóng chày tại Trường trung học Forest Park, Woodbridge. Cậu bé bắt đầu làm quen với bảng tính trong khi theo dõi số thiệu thống kê đội bóng yêu thích. Dumoulin tin tưởng có thể ứng dụng các kỹ năng Excel để áp dụng trong môi trường kinh doanh trong tương lai.

Ông Aeron Osmond, Tổng giám đốc Certiport American Fork cho biết, cuộc thi Excel đòi hỏi khả năng phân tích và tính toán cao hơn các môn thi khác. Và những người chiến thắng thường đến từ các quốc gia đặt trọng tâm nhiều vào khoa học, công nghệ và giáo dục toán học.

Osmond tin tưởng các kỹ năng phần mềm văn phòng giúp sinh viên có thể tìm được việc làm, đồng thời họ dễ dàng tiến xa hơn trong nhiều dự án so với các nhân viên văn phòng kỳ cựu, những người thường xuyên làm việc với bảng tính.

Certiport American Fork là công ty đứng ra tổ chức cuộc thi phần mềm văn phòng thay Microsoft. Công ty chuyên cung cấp các bài kiểm tra và chứng nhận phần mềm văn phòng cho học sinh trung học và đại học. Đối tượng thí sinh tham dự khá hạn chế về độ tuổi, chỉ từ 13-22 tuổi.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận