Tên trôm ô tô bị tóm nhờ tính năng "gợi ý kết bạn" của Facebook

Tên trôm ô tô bị tóm nhờ tính năng "gợi ý kết bạn" của Facebook

Tính năng "gợi ý kết bạn" của Facebook được thiết kế để giúp bạn làm quen với những người khác một cách thuận tiện. Nó sẽ gợi ý để người dùng kết bạn với những người mà họ có bạn chung, hay những người có các điểm chung khác với bạn - như cùng nghề nghiệp, trường học... Tuy nhiên, đôi khi những gì mà Facebook thiết kế ra lại có tác dụng vượt quá cả mục đích ban đầu - ví dụ như trường hợp một tên trộm bị tóm gọn dưới đây. 

Tên trôm ô tô bị tóm nhờ tính năng gợi ý kết bạn của Facebook

Theo BBC, Omar Famuyide, một tên trộm 21 tuổi đến từ Birmingham mới đây vừa bị bắt và bị kết án 17 năm tù nhờ vào mạng xã hội Facebook. Mọi chuyện xuất phát từ việc tài khoản Facebook của Omar Famuyide bỗng nhiên xuất hiện trong danh sách "gợi ý kết bạn" của một người từng là nạn nhân của tên này. Khi nhìn vào bức ảnh đại diện của Famuyide, nạn nhân đã nhận ra hắn chính là kẻ đã ăn cắp chiếc xe hơi của mình trước đó ít ngày. Thay vì nhấn vào nút "Kết bạn", nạn nhân đủ thông minh để âm thầm báo cho cảnh sát. Tên này sau đó được xác định là kẻ đứng đằng sau hàng loạt vụ trộm cắp và tấn công bằng súng. Famuyide bị kết án 17 năm tù vì các tội trộm cắp, sở hữu súng và dao. 

"Phương pháp điều tra truyền thống có thể giúp chúng tôi xâu chuỗi toàn bộ mọi thứ trong các vụ trộm cắp, tuy nhiên, chúng tôi vẫn không thể tìm ra được tên của kẻ tình nghi. Việc Famuyide bị nạn nhân nhận ra trên Facebook là một phần quan trọng của cuộc điều tra, và đây chính là mảnh ghép cuối cùng mà chúng tôi đang cần" - thám tử Constable Rhiannon Daff thuộc cảnh sát hạt West Midlands, cho biết. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận