Tesla tuyên bố dừng tuyển mới, sa thải 10% nhân sự, tổng thống Mỹ chúc Elon Musk 'nhiều may mắn' trong hành trình tới Mặt Trăng

Tesla tuyên bố dừng tuyển mới, sa thải 10% nhân sự, tổng thống Mỹ chúc Elon Musk 'nhiều may mắn' trong hành trình tới Mặt Trăng

Không lâu sau khi yêu cầu toàn bộ nhân viên phải lên văn phòng làm việc, CEO Tesla, ông Elon Musk lại ra một tuyên bố mới với các giám đốc điều hành của công ty yêu cầu dừng tuyển dụng trên toàn cầu, đồng thời cắt giảm 10% nhân sự. Đến cuối năm 2021, Tesla cho biết họ đang có khoảng 99,290 nhân viên trên toàn cầu. Theo nguồn tin của Reuters, nguyên nhân cho quyết định này là vì ông Musk có "cảm giác siêu tồi tệ" về nền kinh tế.

Đáng chú ý là phản ứng của tổng thống Mỹ Joe Biden về sự bi quan của ông Musk. Khi được hỏi về điều này, ông Biden đã đáp lại bằng một lời châm biếm đầy ẩn ý: "Chúc ông ấy nhiều may mắn trong hành trình tới Mặt Trăng." Thế nhưng về lý thuyết, một phần không nhỏ kinh phí cho chuyến đi của SpaceX tới Mặt Trăng đến từ ngân sách của chính quyền Mỹ.

Tesla tuyên bố dừng tuyển mới, sa thải 10% nhân sự, tổng thống Mỹ chúc Elon Musk

Không chỉ vậy, trước đó ông Biden còn liệt kê hàng loạt tập đoàn lớn của Mỹ, bao gồm Ford, Stellantis và IBM đang mở rộng đầu tư vào Mỹ tại thời điểm này. Trên thực tế, "hành trình tới Mặt Trăng" của SpaceX là một phần trong sứ mệnh Artemis của NASA, một sáng kiến nhằm lần đầu tiên đưa phụ nữ và người da màu lên Mặt Trăng.

Sứ mệnh Artemis được tạo ra dưới thời chính quyền ông Trump, nhưng nó là một trong vài chương trình vẫn được duy trì trong thời kỳ chuyển giao quyền lực. Trong năm 2021, SpaceX đã được NASA lựa chọn để phát triển tên lửa thế hệ mới có tên gọi Starship, làm tàu đổ bộ lên Mặt trăng cho Artemis. Cơ quan này đã trao cho SpaceX 2,9 tỷ USD để biến Starship thành phương tiện có thể vận chuyển người đến và đi khỏi bề mặt Mặt Trăng và lịch trình của SpaceX là thực hiện lần đổ bộ đầu tiên vào năm 2025.

Tesla tuyên bố dừng tuyển mới, sa thải 10% nhân sự, tổng thống Mỹ chúc Elon Musk

Vậy có phải ông Biden thật sự chúc SpaceX nhiều may mắn trong hành trình của mình lên Mặt Trăng, hay là lời châm chọc mỉa mai cho cảm giác "siêu tồi tệ" về nền kinh tế và quyết định sa thải 10% nhân sự Tesla của ông Musk. Dù sao đi nữa, ông Musk cũng nhã nhặn đáp lại lời chúc của ông Biden bằng dòng tweet: "Cảm ơn Tổng thống" đính kèm với tuyên bố của NASA về việc lựa chọn SpaceX làm công ty chịu trách nhiệm đưa người Mỹ lên Mặt Trăng.

Đối với Tesla hay ông Musk, việc sa thải nhân sự trên diện rộng cũng không phải điều quá hiếm hoi. Công ty này từng cắt giảm hàng trăm nhân sự vào tháng 10 năm 2017, 9% trong tháng 6 năm 2018, 7% trong tháng Một năm 2019 và sau đó cắt giảm lương vào tháng 4 năm 2020. Gần đây ông Musk còn ra tối hậu thư với nhân viên công ty, buộc họ phải lên văn phòng làm việc hoặc nghỉ việc.

(Theo Tổ Quốc, The Verge)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận