Thành viên G20 đề cập quy định quản lý tiền mật mã trong tuyên bố gần đây về phát triển bền vững

Thành viên G20 đề cập quy định quản lý tiền mật mã trong tuyên bố gần đây về phát triển bền vững

Thành viên G20 đề cập quy định quản lý tiền mật mã trong tuyên bố gần đây về phát triển bền vững

G20 đã đề cập về quy định tiền mật mã trong tuyên bố gần đây về phát triển bền vững được tổ chức ở Argentina. Tuyên bố được công bố trên trang web chính thức của Hội đồng Liên minh châu Âu và Hội đồng châu Âu ngày 1 tháng 12.

Tại một cuộc họp ở Buenos Aires vào ngày 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12, các quan chức G20 đã nhắc lại những lo ngại của họ về ngành công nghiệp mật mã cùng với chương trình tổng thể về tương lai của công việc này và xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển.

Tuyên bố được mang tên “Xây dựng sự đồng thuận để phát triển công bằng và bền vững” liên quan đến tiền mật mã như một phần quan trọng của “hệ thống tài chính cởi mở và linh hoạt” là “rất quan trọng để hỗ trợ tăng trưởng bền vững”.

Trong khi công nhận tầm quan trọng của ngành công nghiệp tiền mật mã cho nền kinh tế toàn cầu, G20 lưu ý rằng sẽ áp dụng các biện pháp chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố theo tiêu chuẩn của cơ quan chuyên trách hành động tài chính về phòng chống rữa tiền FATF (The Financial Action Task Force).

Những người tham dự G20 cũng thể hiện quan điểm tích cực về các tổ chức tài chính phi ngân hàng, chỉ ra những lợi thế tiềm năng của công nghệ trong lĩnh vực tài chính với điều kiện là những người phá vỡ công nghệ đang quản lý rủi ro liên quan:

“Chúng tôi mong muốn tiếp tục tiến bộ để đạt được sự trung gian trong nền tài chính phi ngân hàng có tính đàn hồi. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh nỗ lực để đảm bảo rằng những lợi ích tiềm năng của công nghệ trong lĩnh vực tài chính có thể được thực hiện trong khi rủi ro được giảm thiểu".

Các quan chức G20 trước đây đã thể hiện quan điểm “mềm” về tiền mật mã, nói rằng họ sẽ tiếp tục “tiếp cận trực tiếp” đối với quy định mật mã. Vào tháng 7, một bản tóm tắt các quyết định tạm thời của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương đã nói rằng “các đổi mới công nghệ, bao gồm cả những crypto assets (tài sản mật mã) cơ bản, có thể mang lại lợi ích đáng kể cho hệ thống tài chính và nền kinh tế rộng lớn hơn".

“Tuy nhiên, các tài sản mật mã phát sinh các vấn đề liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, tính toàn vẹn thị trường, trốn thuế, rửa tiền và tài trợ khủng bố"

Như Cointelegraph đưa tin hôm qua, các nhà lãnh đạo G20 đã kêu gọi cộng đồng toàn cầu đánh thuế trên tiền mật mã, kêu gọi “một hệ thống thuế cho các dịch vụ thanh toán điện tử xuyên biên giới”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận