Thật bất ngờ: YouTube Rewind 2018 chính thức trở thành video YouTube bị ghét nhất lịch sử

Thật bất ngờ: YouTube Rewind 2018 chính thức trở thành video YouTube bị ghét nhất lịch sử

Thật bất ngờ: YouTube Rewind 2018 chính thức trở thành video YouTube bị ghét nhất lịch sử

“YouTube Rewind 2018” – video nhìn lại năm 2018 của YouTube – vừa lên sóng ngày 6/12. Chỉ trong 2 ngày, lượng dislike của video đã đạt 7,7 triệu. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng dislike ngày càng tăng và đã đạt tổng cộng 11 triệu, chính thức vượt qua video ca nhạc “Baby” của Justin Bieber để trở thành video YouTube bị ghét nhất mọi thời đại.

“Baby” của Justin Bieber ra mắt tháng 2/2010 trên YouTube, phải mất hơn 8 năm video này mới có 9,8 triệu lượt dislike. Trong khi đó, “YouTube Rewind 2018” chỉ mất khoảng 8 ngày để vượt qua “kỷ lục” này. Dù vậy, số lượng like dưới video “Baby” vẫn lớn hơn lượt dislike, trong khi video nhìn lại năm 2018 của YouTube lượt dislike lại áp đảo lượt like với tỉ lệ 80-20.

Từ năm 2010, YouTube sản xuất video nhìn lại các video, khoảnh khắc và tác giả nổi bật nhất năm. Với nhiều người ngôi sao YouTube, video có vai trò vinh danh những người sáng tạo nội dung cống hiến nhiều nhất cho cộng đồng. Đáng tiếc, YouTube Rewind 2018 không làm được nhiều này theo đánh giá của nhiều tác giả hàng đầu.

Theo các thành viên quan trọng trong cộng đồng YouTube, một trong những vấn đề lớn với YouTube Rewind 2018 là các ngôi sao lớn như PewDieDie, Shane Dawson và Logan Paul đều vắng bóng. Các khoảnh khắc vĩ đại như trận đấm bốc kinh điển giữa Paul và KSI tháng 8 vừa qua cũng không có mặt.

Vấn đề còn nằm ở sự khác biệt giữa quan điểm của cộng đồng với Rewind và quan điểm của YouTube với Rewind. Năm nay, Rewind chọn cách khoe khoang các ngôi sao đại chúng, báo chí truyền thống, mang tính quảng cáo hơn là những tác giả mà cộng đồng thực sự gắn bó. Bằng nút dislike, cộng đồng YouTube đang gửi đi thông điệp rõ ràng đến công ty về các nội dung mà họ quan tâm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận