Theo các chuyên gia: Trung Quốc cần quy định pháp lý tốt hơn cho phát triển Blockchain

Theo các chuyên gia: Trung Quốc cần quy định pháp lý tốt hơn cho phát triển Blockchain

Theo các chuyên gia: Trung Quốc cần quy định pháp lý tốt hơn cho phát triển Blockchain

Theo các chuyên gia, tương lai phát triển của Blockchain tại Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào các khuôn khổ quy định pháp lý và tiêu chuẩn hoá phù hợp, được thiết kế tốt ở nước này.

Tại Diễn đàn Bo'Ao Châu Á năm 2018 vào hôm thứ ba, các diễn giả bao gồm Chen Lei, CEO của nhà cung cấp mạng lưới điện toán đám mây Xunlei, và Li Lihui, người đứng đầu nhóm nghiên cứu Blockchain tại Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc , đã thảo luận sự phát triển blockchain mới nhất ở Trung Quốc, cũng như triển vọng trong tương lai của công nghệ này.

Trong khi năm 2017 đã chứng kiến một số dự án blockchain từ các công ty công nghệ trong nước, nhưng các chuyên gia trong hội đồng cho rằng, cần nhìn thẳng vào thực tiễn, một khuôn khổ pháp lý được cân nhắc cẩn thận sẽ có thể trở thành động lực chính cho sự phát triển trong tương lai của công nghệ blockchain.

Với nỗ lực này, Li, người từng là cựu lãnh đạo của Ngân hàng Trung ương, một trong bốn ngân hàng thương mại quốc doanh trong nước, cho biết xây dựng một khung pháp lý cho việc sử dụng blockchain sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của NIFA vào năm 2018.

Được thành lập năm 2015 bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và được Hội đồng Nhà nước thông qua, NIFA là cơ quan tự điều tiết nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh của công nghệ tài chính ở Trung Quốc.

Bên cạnh việc nghiên cứu tập trung vào phát triển blockchain, NIFA cũng đã được xem xét thận trọng đối với ngành công nghiệp tiền mật mã và ban hành cảnh báo về những rủi ro liên quan đến hoạt động ICO.

Li cho biết trong buổi thảo luận:

"Trong khi sự phát triển công nghệ của blockchain đã có bước tiến lớn ở Trung Quốc trong năm qua với các nền tảng blockchain do các công ty Internet khổng lồ như Baidu và Tencent đưa ra, nhưng sáng kiến về pháp lý quản lý của chúng tôi vẫn đang ở phía sau".

Theo Li, tổ chức của ông đang hướng đến một khuôn khổ tiêu chuẩn hóa cho việc sử dụng blockchain và thiết lập một thực thể bên thứ ba như là một cơ quan để chứng nhận những đổi mới sáng tạo xung quanh công nghệ blockchain.

"Những yêu cầu này cần sự chú ý ngay lập tức," ông nói, tiếp tục lập luận rằng định hướng này cũng sẽ tạo điều kiện cho việc bồi dưỡng và tuyển dụng những tài năng chuyên sâu về blockchain.

Về vấn đề tương tự, Chen Lei của Xunlei nói: "Kỹ năng công nghệ không bao giờ là trở ngại khi nhu cầu thị trường sẽ tiếp tục thúc đẩy sức tưởng tượng của chúng tôi."

Xunlei nổi đình đám khi tham gia vào không gian blockchain vào đầu năm nay, cho phép người dùng kiếm được thẻ token thông qua việc chia sẻ băng thông internet.

Ông kết luận:

"Những gì chúng ta cần cho tương lai, là những hướng dẫn rõ ràng về quy định pháp lý để toàn bộ ngành công nghiệp phải tuân theo"

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận