“Theo chân ông già Noel đi khắp thế giới" trên trang chủ Google

“Theo chân ông già Noel đi khắp thế giới" trên trang chủ Google

“Theo chân ông già Noel đi khắp thế giới trên trang chủ Google

Ảnh chụp màn hình trang "Theo chân ông già Noel"của Google

“Theo chân ông già Noel” là chương trình thường niên được Google khởi xướng từ năm 2004, cho phép mọi người theo dõi hành trình của ông già Noel trong đêm Giáng sinh. Từ đầu tháng 12, người dùng đã có thể chơi các trò chơi, xem phim ngắn, tìm hiểu các hoạt động về nhân vật gắn liền với mùa lễ hội này. Đối thủ của “theo chân ông già Noel” của Google là NORAD Tracks Santa, ra đời năm 1955.

Năm 2018, “theo chân ông già Noel” được bổ sung một số tính năng cho học sinh và các nhà giáo dục. Ngày 4/12/2018, trang web ra mắt bộ chơi game và bài học về lập trình cơ bản và truyền thống lễ Giáng sinh khắp thế giới. Nó còn cung cấp thông tin về các tổ chức phi lợi nhuận Khan Academy, Code.org. Ngoài ra, trang web “theo chân ông già Noel” cho phép người dùng sử dụng trợ lý ảo Google Assistant để gọi ông già Noel hoặc lắng nghe một câu chuyện Giáng sinh. Nếu không muốn dùng bản web, bạn có thể tải ứng dụng Google Santa Tracker trên Android.

“Theo chân ông già Noel” của Google hoạt động như sau: từ đêm Giáng sinh , Google Santa Tracker bắt đầu theo dõi ông già Noel vào nửa đêm từ múi giờ phía đông xa nhất. Bản đồ hiển thị hành trình di chuyển và phát quà của ông già Noel tại các thành phố. Bạn có thể thấy ông già Noel đã đi được bao xa, phát được bao nhiêu món quà, khoảng cách đến chỗ bạn.

Không chỉ có vậy, bạn có thể chơi game ngay trên trang web như Yêu tinh trượt tuyết, Bão bóng tuyết, Cuộc đua của Rudolph mũi đỏ… hay xem phim Cất cánh, Ông già Noel đã trở lại. Dưới cùng là lời chúc Giáng sinh vui vẻ “từ tất cả chúng tôi tại Google”.

Bắt đầu theo chân ông già Noel cùng Google tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận