Thị trường Bitcoin ngày càng sôi động

Thị trường Bitcoin ngày càng sôi động

Giá Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại hồi cuối tháng Năm vừa qua với 2.791,7 USD, ghi nhận mức tăng 180% trong năm nay, theo CoinDesk. Cụ thể, tỷ giá ngày 2/6 là 1 bitcoin đổi được 2.457,54 USD. Mặc dù đang giữ mức giá gần cao nhất mọi thời đại, giá đồng Bicoin được cho là vẫn còn trên đà tăng.

Theo CNBC, sự tăng giá của đồng Bitcoin được thúc đẩy bởi nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là việc các nước bắt đầu công nhận đồng tiền ảo này và lên kế hoạch đưa nó vào "dòng chảy" kinh tế.

Bitcoin, tiền ảo, Bitcoin Tracker One, Bitcoin Tracker Euro, tài sản kỹ thuật số, đồng tiền kỹ thuật số, thị trường Bitcoin,

Cụ thể, hồi tháng 4, Nhật Bản đã luật hóa việc sử dụng Bitcoin, công nhận đồng tiền ảo này là một hình thức thanh toán hợp pháp, từ đó tạo đòn bẩy gia tăng nhu cầu sử dụng Bitcoin tại các nước châu Á. Còn Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Chứng khoán Mỹ thì đang xem xét quyết định phê duyệt thành lập quỹ ETF Bitcoin, theo đó, cho phép các nhà đầu tư, tổ chức lớn đầu tư vào đồng Bitcoin nhằm gia tăng mức độ tin cậy cho loại tài sản kỹ thuật số này.

Bên cạnh đó, nhiều nước, trong đó có Nga, đang vạch ra kế hoạch giám sát Bitcoin để đánh thuế, xem nó như một loại hàng hóa kỹ thuật số, nhưng điều này lại càng có khả năng đẩy mạnh nhu cầu đồng tiền ảo này vì nó sắp được hợp pháp hóa.

Daniel Masters – Chủ tịch của XBT Provider (hãng quản lý 2 công cụ Bitcoin Tracker One và Bitcoin Tracker Euro) dự đoán, Bitcoin thậm chí có thể tăng giá gần gấp đôi so với hiện tại, lên mức 4.000 USD vào cuối năm nay.

Garrick Hileman – sử gia kinh tế tại Đại học Cambridge và Trường Kinh tế London cũng cho rằng: “Kinh tế vĩ mô và những sự điều chỉnh tích cực đang thúc đẩy nhu cầu Bitcoin ở nhiều thị trường, đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như Ấn Độ, Venezuela, Nigeria và nhiều nơi khác”.

Tuy nhiên, ông Hileman cũng lưu ý về những rủi ro tiềm ẩn trong giao dịch kỹ thuật số. Cụ thể, cộng đồng Bitcoin đang tranh luận cách khắc phục vấn đề ứ đọng Bitcoin tại một thời điểm do năng lực giao dịch bị hạn chế. Giải pháp đang được đề xuất là gia tăng kích thước của các block trên blockchain để xử lý được nhiều giao dịch hơn, nhưng điều này sẽ dẫn đến việc chia tách blockchain, tạo ra 2 đồng tiền khác nhau.

“Một giải pháp thành công trong cuộc tranh luận này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng Bitcoin lên một mức mới. Tuy nhiên, nếu hệ thống Bitcoin bị chia tách thì giá Bitcoin sẽ giảm”, Hileman cảnh báo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận