Thị trường phát nhạc trực tuyến đang lên ngôi tại Việt Nam

Thị trường phát nhạc trực tuyến đang lên ngôi tại Việt Nam

Thị trường phát nhạc trực tuyến đang lên ngôi tại Việt Nam

Đen Vâu, cái tên quen của giới Underground tại sự kiện

Tại sự kiện Beyond The Music do Spotify vừa tổ chức tại TP.HCM với sự góp mặt của hơn 200 nghệ sĩ, những người làm nhạc như Đức Trí, Vũ Cát Tường, Đen Vâu, Alan Walker…, giới âm nhạc nhận định streaming (hình thức phát trực tuyến) đang mở ra cơ hội và cung cấp một nền tảng vượt trội cho mọi nghệ sĩ.

Ông Gautam Talwar, Giám đốc Điều hành Spotify Đông Nam Á đánh giá Việt Nam dù đang ở giai đoạn đầu phát triển của mô hình stream nhạc nhưng có rất nhiều tiềm năng để tăng trưởng.

Ở quy mô toàn cầu, ngành công nghiệp stream nhạc hiện có giá trị tương đương 9 tỉ USD và đóng góp tới 47% doanh thu toàn ngành âm nhạc. Trong đó, streaming tăng trưởng tới 34% trong năm 2018 và được xem là tương lai của hoạt động nghe nhạc, khi mà lượng sử dụng smartphone bùng nổ. 

Đối với Việt Nam, ước tính hiện có hơn 34 triệu người sở hữu smartphone và dự kiến tới năm 2022 con số này sẽ đạt 53 triệu. Do đó lượng người stream nhạc trong nước cũng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn, khi streaming trở thành hình thức phổ biến và hàng ngàn nghệ sĩ hiện diện trên các nền tảng stream nhạc. 

“Với hơn 200 triệu người dùng trên khắp thế giới và hơn 3 tỉ danh sách phát nhạc (playlist) được tạo trên hệ thống, Spotify sở hữu độ phủ rộng hàng đầu và sẽ đem tới nhiều cơ hội cho nghệ sĩ Việt Nam trong từng giai đoạn phát triển sự nghiệp”, ông Chee Meng Tan, Trưởng bộ phận Marketing mảng Nghệ sĩ và Thu âm, Spotify Đông Nam Á nói.

Nghệ sĩ Việt trên Spotify có thể tận dụng đa dạng các công cụ của nền tảng để hoạch định hướng đi cho mình, từ việc dễ dàng đăng tải sản phẩm âm nhạc trên Spotify với sự trợ giúp của các đơn vị thu âm, trung gian phân phối, cho tới truy cập dữ liệu người dùng quốc tế và đón nhận những lời khuyên để xây dựng cộng đồng fan hâm mộ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận