Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chặn toàn bộ mạng xã hội

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chặn toàn bộ mạng xã hội

Skype và Instagram cũng không ngoại lệ. Người dùng cho biết họ không thể sử dụng được dịch vụ và đây là lần đầu tiên trong vài năm qua tại Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện một lệnh chặn các ứng dụng mạng xã hội trên diện rộng như vậy.

Có vẻ như việc hạn chế các phương tiện truyền thông xã hội đang được chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên sử dụng trong việc ngăn chặn truyền bá thông tin về các sự cố chính trị. Việc chặn thường được thực hiện trong một thời gian ngắn để ngăn chặn tình trạng bất ổn dân sự.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chặn toàn bộ mạng xã hội

Trước đó, ngày 26/10 vừa qua, 11 thành phố của người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn toàn bị chặn truy cập internet trong một cuộc biểu tình trên diện rộng. Điều đó có thể giúp giảm thiểu việc lan truyền các thông tin không đúng sự thật song nó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc cung cấp đủ, kịp thời vật tư y tế cho người bị thương, các nhà báo tác nghiệp tại hiện trường…

Cũng trong tháng 10 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ cũng thực hiện chặn tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đám mây như Google, Dropbox và Microsoft để kìm chế sự lan truyền các email bị rò rỉ của Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên nước này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận