Thời gian cấp hộ chiếu gắn chip là khi nào?

Thời gian cấp hộ chiếu gắn chip là khi nào?

Hộ chiếu gắn chip là gì?

Hộ chiếu có gắn chip điện tử là hộ chiếu gắn thiết bị điện tử lưu trữ thông
tin được mã hóa của người mang hộ chiếu và chữ ký số của người cấp. Hộ chiếu gắn chip có thể được cấp cho công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên.

Về quy cách được quy định trong Thông tư số 73 năm 2021 của Bộ Công an, Hộ chiếu gắn chip có biểu tượng chip điện tử ở mặt ngoài của trang bìa; chip điện tử được đặt trong bìa sau.

Mẫu gắn chip sẽ nâng mức bảo mật, tích hợp thêm nhiều thông tin và tính năng. Cụ thể, khi quét hộ chiếu gắn chip sẽ ra hết thông tin mà không cần kiểm tra toàn bộ 50 trang như của hộ chiếu không gắn chip.

Bao giờ có hộ chiếu gắn chip điện tử?

Thời gian cấp hộ chiếu gắn chip là khi nào?
Đến thời điểm bắt đầu cấp hộ chiếu gắn chip, người dân nên lựa chọn loại này (nguồn ảnh: xuatnhapcanh.vn).

Hiện nay Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã bắt đầu triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông mẫu mới (không gắn chíp điện tử) cho công dân từ ngày 1/7/2022. Về mặt pháp lý, hộ chiếu mẫu mới không gắn chip hay gắn chip đều có giá trị như nhau.

Đến khi hộ chiếu gắn chip ra đời, công dân không phải đi đổi mà yên tâm dùng mẫu đang được cấp; khi hết thời hạn mới phải đi đổi hộ chiếu gắn chip. Tất nhiên đến thời điểm đã cấp hộ chiếu gắn chip, người dân nên lựa chọn loại này.

Với các mẫu Hộ chiếu ngoại giao, công vụ, phổ thông gắn chíp điện tử, Bộ Công an dự kiến sẽ cấp phát cho công dân vào quý IV/2022. Hộ chiếu gắn chip là chủ trương về lâu về dài, và hướng tới sẽ phổ cập hộ chiếu gắn chip cho công dân Việt Nam.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận