Thomas Lee:  Giá Bitcoin phải nằm trong khoảng 13.800 USD đến 14.800 USD

Thomas Lee: Giá Bitcoin phải nằm trong khoảng 13.800 USD đến 14.800 USD

Thomas Lee:  Giá Bitcoin phải nằm trong khoảng 13.800 USD đến 14.800 USD

Cách đây 1 năm, tiền mật mã được nhắc đến ở khắp mọi nơi. Từ trên truyền hình đến các phòng tập thể dục, đến cả nhưng tài xế lái xe Uber, tại các câu lạc bộ thể thao đến các phương tiện truyền thông đại chúng.

Đó là lần duy nhất Bitcoin lóe sáng trong giới tài chính, còn hiện tại, Bitcoin đã giảm hơn 82% và Ethereum giảm hơn 95%.

Nhưng sau khi bong bóng Bitcoin sụp đổ, thế giới tài chính lại xoay sang câu truyện về một tương lai “phi tập trung”. Cuối cùng, Blockchain trở thành một cuộc cách mạng thực sự trong giới tài chính.

Mọi người nghĩ Bitcoin sẽ lụi tàn và sẽ biến mất, nhưng không, đã có rất nhiều tổ chức tài chính tin tưởng và mua vào Bitcoin. Theo Thomas Lee - một nhà quản lý quỹ đầu tư cho rằng tương lai của Bitcoin sẽ còn dài.

Thomas Lee:  Giá Bitcoin phải nằm trong khoảng 13.800 USD đến 14.800 USD

14.000 USD mới là giá trị hợp lý của Bitcoin?

“Tính giá trị từ việc số lượng ví hoạt động, mức chứa đựng Bitcoin trong mỗi tài khoản, các yếu tố ảnh hưởng đến nguồn cung, giá Bitcoin phải nằm trong khoảng 13.800 USD đến 14.800 USD. Hiện tại, cục dự trữ liên bang Mỹ đang thắt chặt định lượng, do đó sẽ làm các tài sản rủi ro như Bitcoin bị mất đi sự hấp dẫn, theo thời gian việc này sẽ chấm dứt”, ông Lee cho biết.

Cũng theo ông Lee tiền điện tử sẽ cạnh tranh với tín phiếu kho bạc để thu hút các nhà đầu tư, nhưng theo các chuyên gia khác, điều này là không thể.

Ước tính giá trị hợp lý cho các loại tài sản không có dòng tiền rất khó. Và hầu như chưa có phương pháp đánh giá đúng giá trị của Bitcoin.

“Sự chấp nhận của mọi người là yếu tố chính phúc đẩy giá Bitcoin tăng cao. Nếu trong 4,5 tỷ chủ tài khoản visa có 7% người sở hữu Bitcoin thì giá trị hợp lý của Bitcoin là 150.000 USD”, ông cho biết.

Nhưng nhìn lại, Bitcoin chỉ có thể xử lý được 260.000 giao dịch mỗi ngày, nhưng Visa sẽ xử lý được 150 triệu giao dịch mỗi ngày

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận