Thứ Hai ư? Không có gì phải sợ!

Thứ Hai ư? Không có gì phải sợ!

môi trường làm việc, bí quyết công sở, ứng dụng quản lý, phần mềm theo dõi công việc, Monday morning syndrome, Hội chứng thứ hai, sự sáng tạo, sự chuyên nghiệp,

Có danh sách công việc cần làm từ cuối tuần trước

Thay vì không biết bắt đầu với việc gì và lục tung tất cả lên, bạn sẽ bắt đầu sáng Thứ-Hai-công-sở với việc cầm tờ danh sách những việc cần làm và bắt tay vào những thứ đã được đánh dấu ưu tiên từ cuối tuần trước. Đó là cách cực kỳ hiệu quả giúp bạn không "hoang mang" ngày đầu tuần hoặc bị cuốn theo những thứ mới phát sinh, hay các thư tín đổ ập xuống bàn làm việc ngay khi bước vào...

Bên cạnh đó, theo một cách khoa học nhất, chúng ta sẽ kiểm soát công việc và cảm xúc tốt hơn nếu làm việc có kế hoạch.

Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng một phần mềm hoặc ứng dụng quản lý công việc để giải quyết chúng tuần tự.

Tránh xa những cảm xúc tiêu cực

Tìm một hình minh họa đầy u ám hoặc hài hước (nhưng vẫn thể hiện tâm trạng chán chường của ngày thứ Hai), giăng nó lên mạng xã hội, chờ mọi người like rồi cùng... "buôn" về nỗi mệt nhọc, chán nản, mất tinh thần của ngày đầu tuần, môi trường làm việc bức bối... Bạn nghĩ nó sẽ giúp mang đến những "chia sẻ" để tâm trạng đỡ tệ hơn - nhưng thực tế không phải!

Không có gì được san sẻ bớt đi, ngoài nỗi chán nản được nhân lên gấp nhiều lần nhờ hiệu ứng cộng đồng. Và quỹ thời gian làm việc của bạn bị xén một cách vô ích!

Vì thế, hãy ngừng phàn nàn, bắt não bộ tập trung cho những kế hoạch mới, những việc cần làm

Có thể thay hoa, tưới cây cảnh hoặc đặt một món đồ mới lên bàn để "xốc" cảm xúc tươi vui của chính mình!

Đặc biệt, một "bí quyết" cho bạn là đừng để bàn làm việc bẩn thỉu, lộn xộn. Vì điều đó "bào mòn" năng lượng và sức sáng tạo hơn bạn tưởng đấy. Làm việc trên một chiếc bàn gọn gàng, trong một không gian thoáng đãng, chuyên nghiệp sẽ mang lại hiệu suất cao hơn.

Tìm sự "trợ hứng" từ thực phẩm

Tách cà phê nóng, dăm món hoa quả, bánh trái vốn là "đặc sản" từ các chuyến đi cuối tuần... Đó là những gợi ý tuyệt vời để bạn cùng đồng nghiệp thưởng thức vài phút thư giãn giữa giờ. Sau đó, tất cả lại vui vẻ trở lại bàn của mình và tiếp tục sáng thứ hai đầy hiệu quả!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận