Thủ phạm trong vụ xả súng tại trụ sở YouTube là một phụ nữ 39 tuổi

Thủ phạm trong vụ xả súng tại trụ sở YouTube là một phụ nữ 39 tuổi

Vào 1 giờ sáng hôm nay theo giờ Việt Nam, đã xảy ra một vụ xả súng tại trụ sở của YouTube, khiến 3 người bị thương nặng, phía cảnh sát San Bruno xác nhận thủ phạm chính là Nasim Najafi Aghdam - một phụ nữ 39 tuổi sống tại vùng này và cô cũng đã tự sát bằng súng sau khi gây ra vụ việc.

Theo báo cáo, Aghdam có một số tài khoản YouTube và một trang web cá nhân NasimABC.com - nơi cô đã lồng tiếng để nói lên những quan ngại về các chính sách kiếm tiền của YouTube. Trước đó cô cũng cho biết không có mối quan hệ với bất cứ ai tại trụ sở của YouTube cả. Thế nhưng, phía các quan chức lại cho rằng cô thực hiện vụ tấn công vì những tranh chấp ở trong nước mặc dù sau đó đã có những thông tin mâu thuẫn với nhận định này.

Một trong những video "quái dị" của Aghdam trên YouTube:

Thủ phạm trong vụ xả súng tại trụ sở YouTube là một phụ nữ 39 tuổi

Hình ảnh được Aghdam đăng lên tráng web cá nhân  của mình "Thịt = Kẻ giết người".

Một nguồn tin từ Bay Area News Group chuyên thực thi luật pháp cho biết có thể nghi phạm đã nhắm mục tiêu vào bạn trai của mình. Tuy nhiên, cha của Aghdam lại nói với truyền thông rằng con gái mình là một người ăn chay và tức giận vì công ty đã xử lý video trực tuyến của mình. Trước đây, Aghdam từng tuyên bố trong một video rằng YouTube đã "phân biệt và lọc" nội dung video của cô.

Khẩu súng lục được sử dụng trong vụ xả súng là loại 9 mm, ngoài Aghdam đã chết vì tự bắn vào chính mình thì có thêm 3 người nữa cũng bị thương do súng: 2 phụ nữ 27 tuổi và 32 tuổi, một người đàn ông 36 tuổi đã được vận chuyển đến Bệnh viện đa khoa của Zuckerberg San Francisco.

Sở cảnh sát San Bruno đang điều tra động cơ của vụ xả súng, cơ quan này tuyên bố: "Vào thời điểm hiện giờ, vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy kẻ bắn súng có liên quan hay mối quan hệ nào với những nạn nhân hay có mục tiêu vào cá nhân nào cụ thể". Đồng thời, cảnh sát đã đăng tải hình ảnh của Aghdam lên mạng Twitter.

Thủ phạm trong vụ xả súng tại trụ sở YouTube là một phụ nữ 39 tuổi

Tuy nhiên, phía Google - công ty mẹ của YouTube cũng chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc ngoài lời trấn an của CEO Sundar Pichai vào hôm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận