Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ thông tin người dùng Facebook bị thu thập trái phép

Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ thông tin người dùng Facebook bị thu thập trái phép

Thủ tướng yêu cầu báo Bộ TT&TT cáo vụ thông tin hơn 400 nghìn người dùng Facebook Việt bị Cambridge Analytica thu thập trái phép trước ngày 28/4/2018.

Nửa triệu người dùng Việt Nam đã bị Cambridge Analytica thu thập dữ liệu

Điều tra về Cambridge Analytica và tác động của nó đến bầu cử ở Mỹ, trưng cầu dân ý ở Anh

Trước đó, như VnReview và các báo trong nước đưa tin,Việt Nam có tên trong danh sách top 10 quốc gia bị lộ dữ liệu người dùng trong vụ bê bối Cambridge Analytica.

Công ty Cambridge Analytica đã mua thông tin từ app trắc nghiệm cá nhân có tên "thisisyourdigitallife" trên Facebook do một nhà nghiên cứu Mỹ gốc Nga ở đại học Cambridge phát triển. Mặc dù chỉ có 270 nghìn lượt tải về ứng dụng, nhưng có đến hơn 87 triệu người dùng Facebook bị mất thông tin cá nhân vào tay Cambridge Analytica, do ứng dụng này "quét" cả thông tin bạn bè của những người đã tải ứng dụng. Ngay cả CEO Facebook Mark Zuckerberg đã thừa nhận chính anh cũng nằm trong số 87 triệu người dùng bị thu thập dữ liệu bởi Cambridge Analytica.

Cambridge Analytica đã sử dụng các dữ liệu thu được để thao túng các cuộc bầu cử, trưng cầu dân ý ở Mỹ, Anh. Đọc thêm để biết sức mạnh của những cái "like" Facebook đã được Cambridge Analytica lợi dụng như thế nào tại đây.

Minh Hà

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận