Tiếp nối đà giảm cùng chứng khoán, Bitcoin chống cự yếu ớt tại các vùng giá quan trọng

Tiếp nối đà giảm cùng chứng khoán, Bitcoin chống cự yếu ớt tại các vùng giá quan trọng

Tiếp nối đà giảm của ngày 5/5 với đợt bán tháo cổ phiếu lớn trên sàn chứng khoán Mỹ, Bitcoin tiếp tục giảm xuống còn 35.9000 USD/đồng tới thời điểm sáng ngày 7/5 (giờ Việt Nam).

Tiếp nối đà giảm cùng chứng khoán, Bitcoin chống cự yếu ớt tại các vùng giá quan trọng

Trước đó, vào ngày 4/5, đồng tiền mã hoá này đã tăng hơn 3%, đạt mốc 40.000 USD sau cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED). Nhưng nhanh chóng hoà vào xu hướng “cắm đầu” của thị trường chung khi nhà đầu tư phản ứng lại với quyết định tăng lãi suất cơ bản lên 0,50%, mức cao nhất trong 20 năm trở lại đây của ngân hàng trung ương.

Đồng tiền mã hoá hàng đầu đang cho thấy sự tương đồng với các tài sản rủi ro, tương tự như cổ phiếu hơn là tài sản trú ẩn. Cụ thể, từ đầu năm tới nay, chỉ số công nghiệp nặng Nasdaq 100 đã giảm 21%, trong khi với Bitcoin là 20%. Theo dữ liệu từ Koyfin, cả hai tài sản này đều đạt đỉnh ngắn hạn, đáy ngắn hạn trong cùng một ngày.

Chỉ trong 3 ngày, Bitcoin đã bị thổi bay khoảng 10% giá trị nhưng điều tồi tệ nhất vẫn còn ở trước mắt. 

Từ đầu năm 2022 đến nay, Bitcoin di chuyển trong một phạm vi giá hẹp. Tín hiệu tích cực nhất mà đồng tiền này tạo ra là từ giữa tháng 3, khi tăng từ 37.000 USD lên 48.000 USD nhưng không thể trụ lại do áp lực bán lớn.

Đến thời điểm ngày 7/5, các mốc giá hỗ trợ quan trọng của Bitcoin đang dần bị phá vỡ, lần lượt tại 37.000 USD (ngày 5/5) và 36.000 USD (ngày 6/5), càng củng cố cho xu hướng đi xuống của đồng tiền mã hoá trong những ngày tới.

Theo tín hiệu kỹ thuật, các nhà đầu tư sẽ cần chú ý tới vùng giá 30.000 USD, mức hỗ trợ chủ chốt cho Bitcoin kể từ năm 2021. Trong trường hợp không thể trụ lại khu vực này, đồng tiền nhiều nguy cơ giảm xuống 25.000 USD hay thậm chí là 20.000 USD.

Lãi suất tăng cao cùng chính sách thắt chặt tiền tệ dấy lên lo ngại nền kinh tế Mỹ có thể sẽ bước vào suy thoái. Mặc dù chủ tịch FED Jerome Powell khẳng định cơ quan này chưa có kế hoạch tăng mức lãi suất lên 0,75% trong ngắn hạn, song các nhà đầu tư đang trở nên thận trọng và chuẩn bị tâm lý cho các chính sách thắt chặt hơn trong năm nay. 

Vinh Ngô

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận