Tin nhắn văn bản tròn 25 tuổi

Tin nhắn văn bản tròn 25 tuổi

Tin nhắn văn bản tròn 25 tuổi

Ngày 3/12/1992, kỹ sư Neil Papworth đã gửi “merry Christmas” từ máy tính đến chiếc điện thoại di động của Giám đốc Vodafone Richard Jarvis. Từ khoảnh khắc ấy, 1/4 thế kỷ sau, chúng ta đang sống trong thế giới nơi hàng tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi tháng.

Trước khi smartphone trở thành vật dụng không thể thiếu, phần lớn người dùng di động chỉ trang bị điện thoại phổ thông, bấm một phím nhiều lần chỉ đến ra được một ký tự trên màn hình. Nó được gọi là hệ thống T9. Ngay cả khi smartphone xuất hiện với bàn phím qwerty, điện thoại phổ thông vẫn bán chạy hơn cho đến quý đầu năm 2013.

Tháng 6/2000, 12 tỷ tin nhắn đã được gửi đi mỗi tháng chỉ riêng tại Mỹ. Đến năm 2006, con số tăng lên 12,5 tỷ và vươn lên 45 tỷ một năm sau đó. Đây cũng là tháng iPhone ra mắt. 2 năm sau, 161 tỷ tin nhắn văn bản được gửi đi tại Mỹ mỗi tháng. Đến tháng 6/2017, con số chạm mốc 781 tỷ.

Dù phổ biến như vậy, smartphone và các ứng dụng di động khiến ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội trở thành đối thủ đáng gờm của SMS. Những phần mềm như WhatsApp, Facebook Messenger và iMessage cho phép người dùng làm được nhiều thứ hơn, không chỉ gửi nhận văn bản. Tháng 7 vừa qua, chỉ tính riêng WhatsApp đã phụ trách 55 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Dẫu không còn được ưa chuộng như xưa, SMS vẫn là lựa chọn tốt nhất cho những ai chưa có điện thoại thông minh hay sống tại những khu vực sóng kém.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận