Tin vào định vị GPS, thiếu nữ lái xe xuống lòng hồ

Tin vào định vị GPS, thiếu nữ lái xe xuống lòng hồ

Một cô gái 23 tuổi ở Ontario đã lao xuống hồ sâu hơn 30 mét vì đã bám sát theo chỉ đường trên định vị GPS gắn trong ô tô.

Tin vào định vị GPS, thiếu nữ lái xe xuống lòng hồ

Tin tưởng và đi theo hệ thống định vị GPS, một cô gái đã lao xe xuống hồ.

Theo Daily Mail đưa tin, một cô gái không được nêu tên đã lái xe qua một con đường không quen thuộc trong tình trạng thời tiết đêm mưa kèm theo sương mù. Thay vì dừng lại hoặc tìm các giải pháp an toàn, cô vẫn tiếp tục lái xe theo hướng dẫn của hệ thống dẫn đường GPS.

Tin tưởng vào thiết bị công nghệ, cô gái đã đi thẳng và lao ra vịnh Georgian, nơi mực nước có độ sâu khoảng 30 mét. May mắn là cô đã nhanh chóng mở được cửa và thoát ra ngoài trước khi chiếc xe bị chìm nghỉm. Cảnh sát địa phương cho biết cô không bị thương dù nhiệt độ nước ở đó chỉ khoảng 4 độ C.

GPS định vị nhầm

GPS định vị nhầm

GPS định vị nhầm

Người nhái ra cứu xe

GPS là hệ thống định vị toàn cầu cho phép xác định vị trí tương đối của người dùng trên bản đồ. Nhiều thiết bị công nghệ như smartphone, máy tính bảng, đồng hồ thông minh... tích hợp công nghệ này. Ngoài ra, GPS cũng được trang bị trên các phương tiện giao thông.

Hệ thống GPS được coi là công cụ hỗ trợ người dùng xác định vị trí, nhưng các nhà phát triển đều cảnh báo người dùng về khả năng dẫn đường có thể bị sai hoặc chưa hợp lý... Năm 2015, một người Mỹ đã lái xe theo chỉ dẫn của định vị GPS nên đã lao lên chiếc cầu bị hỏng và tử nạn sau đó.

Hồng Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận