"Tình là gì?” được người dùng hỏi Google nhiều nhất dịp Valentine năm nay

"Tình là gì?” được người dùng hỏi Google nhiều nhất dịp Valentine năm nay

Với sự phát triển và độ phổ biến của Internet, Google đã và đang là một "chuyên gia tư vấn tình yêu" được nhiều dùng người tin tưởng tìm đến khi cần tham khảo thông tin, ý tưởng... về vấn đề tình cảm và nhiều hơn thế nữa.

Ngay trước Lễ tình nhân Valentine 2019 (ngày 14/2), dịp tình yêu được bày tỏ nhiều nhất, Google chia sẻ "Báo cáo Tình yêu" với những thông tin thú vị về xu hướng tìm kiếm cũng như từ khóa mà người dùng đã "hỏi" trong năm vừa qua.

Theo đó, “Tình là gì?” - câu hỏi cơ bản nhất, nhưng cũng phức tạp nhất về tình yêu là điều được nhiều người tìm kiếm nhất, theo thống kê của Google Trends.

hành vi người dùng, Google Search, xu hướng tìm kiếm, Valentine, Báo cáo tình yêu, Google Trend,

Bên cạnh đó, còn một câu hỏi khác cũng phổ biến không kém nhưng lại cụ thể hơn rất nhiều, đó là “Ngôn ngữ tình yêu là gì?”. Với câu hỏi này, nội dung tìm kiếm liên quan đến những cách để thể hiện tình yêu với đối phương. Và dựa trên quyển sách “5 ngôn ngữ tình yêu” của Gary Chapman, quyển sách được xem là “bí kíp” để xây dựng một mối quan hệ bền vững, 5 ngôn ngữ tình yêu bao gồm: dành thời gian cho nhau, nói lời yêu thương, cử chỉ thân mật, quà tặng và hành động thiết thực.

Trong đó, “dành thời gian cho nhau” là ngôn ngữ tình yêu được tìm kiếm nhiều nhất. Và những câu hỏi hàng đầu về chủ đề này gồm: Làm thế nào để dành thời gian cho người yêu? Làm thế nào để đặt ra những giới hạn cho người yêu về thời gian dành cho nhau? Làm sao để có nhiều thời gian dành cho đối phương hơn? Ý nghĩa của việc dành thời gian cho người yêu? Nên làm những gì cùng người yêu khi dành thời gian cho nhau?...

Thống kê của Google Trends cũng cho thấy rằng, lời yêu thương thực tế rất khó nói, và người ta vẫn thường tìm kiếm những lời khuyên về cách biểu đạt tình cảm của mình. Những câu hỏi hàng đầu về chủ đề “cách nói” trong một mối quan hệ khá phong phú, từ cách xin lỗi người yêu, câu chúc mừng sinh nhật người yêu cũ, câu chúc mừng sinh nhật người yêu, thể hiện điều khó nói với vợ/chồng, cách tỏ tình với đối phương... Ngoài ra, số liệu cho thấy từ khóa “hôn” được tìm kiếm nhiều hơn “ôm” gấp 7 lần trên toàn cầu với những câu hỏi đơn giản nhưng rất ngọt ngào.

Thực tế hơn là các tìm kiếm liên quan đến chủ đề Quà, bao gồm chọn quà, thiệp, trang trí, hộp quà...

Đặc biệt, trong những lệnh tìm kiếm này, thì chủ đề Lời yêu đa ngôn ngữ được khá nhiều người quan tâm, khi mà hàng năm Google Translate đều ghi nhận một sự tăng đột biến, gần như gấp đôi vào dịp 14/2, yêu cầu dịch 3 từ "I love you” (Anh yêu Em hay Em yêu Anh).

10 ngôn ngữ hàng đầu mà câu “I love you” thường được dịch sang bao gồm: Tây Ban Nha (Te amo), Bồ Đào Nha (Eu te amo), Hàn Quốc (사랑해요 - Saranghaeyo), Pháp (Je t'aime), Ả Rập (أحبك - 'ahbak), Nga (Я люблю тебя - YA lyublyu tebya), Nhật (わたしは、あなたを愛しています - Watashi wa, anata o aishiteimasu), Đức (Ich liebe dich),  Indonesia (Aku cinta kamu), Tiếng Trung giản thể (我爱你 - Wǒ ài nǐ).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận