Tính năng chặn quảng cáo trên Chrome chính thức hoạt động từ 15/2

Tính năng chặn quảng cáo trên Chrome chính thức hoạt động từ 15/2

Từ ngày 15/2 năm sau, Chrome sẽ bắt đầu chặn các quảng cáo vi phạm chính sách của Google, bao gồm quảng cáo nhấp nháy, âm thanh tự phát và quảng cáo chiếm toàn bộ website.

Tính năng chặn quảng cáo trên Chrome chính thức hoạt động từ 15/2

Quảng cáo luôn là thứ làm chúng ta khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm duyệt web. Vậy nên nhiều người đã tìm cách chặn chúng càng nhiều càng tốt. Có nhiều trình duyệt web tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo, nhưng bạn sẽ không ngờ rằng Chrome cũng là một trong số đó.

Tháng 6 vừa rồi, Google thông báo trình duyệt Chrome sẽ có khả năng chặn quảng cáo từ năm 2018. Tất nhiên không phải quảng cáo nào cũng bị chặn. Dựa trên tiêu chuẩn do tổ chức "Coalition for Better Ads" mà Google cùng một số công ty khác tham gia đầu năm nay đưa ra, Chrome sẽ chặn các quảng cáo không tuân theo quy tắc này.

Cụ thể hơn, các loại quảng cáo bị chặn bao gồm: quảng cáo chiếm toàn màn hình, quảng cáo tự phát âm thanh và quảng cáo nhấp nháy liên tục. Liên minh cũng công bố "Better Ads Experience Program", đưa ra hướng dẫn cho website hiển thị quảng cáo một cách "văn minh", có lợi cho cả người dùng và website chèn chúng.

Theo Android Authority, Google sẽ bắt đầu chặn quảng cáo vi phạm khỏi trình duyệt Chrome từ 15/2. Sau 30 ngày không sửa đổi, quảng cáo sẽ bị xóa. Nếu website có quảng cáo bị Google chặn, họ có thể khắc phục rồi gửi bản sửa đổi cho Google để quảng cáo xuất hiện lại.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận