Tôi từng nghĩ phụ nữ giỏi việc nhà sẽ giữ được hạnh phúc gia đình, cho đến khi…

Tôi từng nghĩ phụ nữ giỏi việc nhà sẽ giữ được hạnh phúc gia đình, cho đến khi…

Tôi từng nghĩ là phụ nữ, nếu đảm đang việc nội trợ, giỏi việc bếp núc thì sẽ được chồng thương yêu, chiều chuộng. Tuy nhiên, suy nghĩ ấy chỉ đúng trong những năm đầu chung sống...

Hai năm đầu chúng tôi khá hạnh phúc, rất ít khi cãi nhau vì tôi luôn cố gắng lo toan mọi công việc nhà, không để anh phải động tay vào bất cứ việc gì. Kể cả những lúc công việc ở cơ quan khiến tôi mệt mỏi hay thậm chí là có bệnh ốm tôi cũng cố dậy nấu bữa cơm chu đáo cho chồng, ủi quần áo phẳng phiu để anh ra đường. Tôi quyết tâm trở thành người vợ lý tưởng với phương châm “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chồng tôi là con một, thuộc tuýp đàn ông giỏi ngoại giao, anh không có nhiều thời gian ở nhà và cũng không biết làm việc nhà. Nhưng bù lại, anh thường về nhà đúng giờ để cùng ăn cơm với vợ con. Với tôi, thế là đủ.

Nhưng... kể từ khi đứa con thứ 2 ra đời thì anh dần thay đổi. Anh bắt đầu đi sớm về trễ. Lúc đầu tôi nghĩ rằng do anh bận rộn công việc, tăng ca nên dù bực mình cũng chỉ cằn nhằn vài tiếng. Nhưng sau này, thời gian về của anh ngày càng trễ, lại nồng nặc mùi bia rượu khiến tôi nghi ngờ chồng có quan hệ ngoài luồng. Vì thế, tôi ngày càng cau có, khó chịu, mặt nặng mày nhẹ. Anh lại càng có cớ đi suốt, chẳng phụ giúp tôi việc gì. Nếu tôi có nhắc, anh sẽ gắt gỏng “tôi bận”, “có chút chuyện cũng nhờ vả”, “chỉ giỏi cằn nhằn”... khiến tôi thật sự bị stress.

Tôi từng nghĩ phụ nữ giỏi việc nhà sẽ giữ được hạnh phúc gia đình, cho đến khi…

“Một nách hai con” khiến tôi không có thời gian chăm sóc bản thân mình chứ đừng nói đến quan tâm xem chồng đang nghĩ gì.

Một hôm, mãi tận 2 giờ sáng anh mới về, mùi rượu nồng nặc trên người khiến tôi điên tiết. Thế là, chúng tôi cãi nhau một trận nảy lửa. Tôi chì chiết chồng vô tâm, không lo lắng cho vợ con. Chồng chì chiết tôi điêu ngoa, lắm điều, không suy nghĩ. Anh phán: “Cô tự nhìn lại mình đi, lôi thôi lếch thếch chẳng ra sao. Tôi đã chán ngấy rồi, ly hôn đi”. Tôi bàng hoàng, sững sờ, không tin vào tai của mình. Không ngờ, những năm tháng tôi hết lòng hết dạ vì chồng con, đổi lại là câu nói vô tình như vậy.

Tôi từng nghĩ phụ nữ giỏi việc nhà sẽ giữ được hạnh phúc gia đình, cho đến khi…

Câu nói ly hôn là “món quà” anh đền đáp cho những năm tháng thanh xuân của tôi.

Biết chuyện, mọi người rất cảm thông nhưng cũng có người nói thẳng “đàn ông yêu bằng mắt, mày cứ cắm đầu làm chả để ý gì đến bản thân thì đến tao cũng chán chứ nói gì chồng mày”. Dù ấm ức nhưng tôi thấy không phải không có lý. Tôi quyết định thay đổi, không chỉ vì muốn níu kéo chồng mà cũng muốn cho bản thân mình được “sống” thật sự.

Tự nhìn lại bản thân trong thời gian vừa qua, có lẽ trên mặt tôi lúc nào cũng hiện diện sự cáu gắt chứ không còn căng tràn sức sống như thời mới cưới. Và tôi chợt nhận ra, cũng đã từ lâu rồi tôi không còn hứng thú chuyện gối chăn nữa. Cộng với việc nhan sắc “xuống cấp” thì đây có lẽ đây là một trong những mấu chốt quan trọng khiến chồng không còn yêu tôi như trước.

Suy đi tính lại, để có thời gian chăm sóc bản thân, tôi định thuê người giúp việc nhưng lại sợ không tìm được giúp việc tốt trong khi chi phí lại cao. Sau nhiều đắn đo và khuyên bảo từ những đứa bạn “chí cốt”, tôi quyết định sắm sửa cho gia đình những vật dụng hỗ trợ công việc nhà để đỡ vất vả cũng như tiết kiệm thời gian. Đầu tiên tôi thay chiếc máy giặt cũ kỹ bằng model mới, vừa giặt vừa sấy khô luôn, rất phù hợp với nhà chung cư như tôi, giặt xong là gấp cất luôn, không cần phơi hay ủi đồ. Một chiếc tủ lạnh mới nhiều chức năng, một cái lò vi sóng kiêm lò nướng, nồi áp suất… Với những món đồ này, tôi tiết kiệm khối thời gian nấu nướng. Tôi có thể tranh thủ sơ chế đồ ăn trong ngày chủ nhật, sắp xếp vào các ngăn đông, ngăn mát. Đi làm về, tôi chỉ cần bỏ vào lò vi sóng quay vài phút là có một món ngon lành, đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình.

Tôi từng nghĩ phụ nữ giỏi việc nhà sẽ giữ được hạnh phúc gia đình, cho đến khi…

Điện máy Xanh thường xuyên tổ chức khuyến mãi, giúp tôi tiết kiệm rất nhiều chi phí mua sắm. (Ảnh: Công Minh)

Kể từ khi có các thiết bị này, tôi thảnh thơi hơn nhiều. Tôi dành thời gian đi spa mỗi tuần để dưỡng da, làm nail, học yoga… Nhờ vậy tâm trạng cũng dần thoải mái, da dẻ cũng trở nên mịn màng hơn trước, tính tình nhẹ nhàng hẳn. Mỗi tối chồng đi làm về, tôi cố gắng nói chuyện nhỏ nhẹ chứ không đón anh bằng gương mặt khó chịu như trước. Vợ chồng tôi cũng quyết định ngồi nói chuyện thẳng thắn. Chồng xin lỗi tôi vì thời gian qua đã vô tâm chứ anh hoàn toàn không có người khác như tôi tưởng tượng. Tôi cũng tự nhận thấy một phần lỗi do mình quá ôm đồm việc khiến không còn thời gian chăm sóc cho bản thân cũng như quan tâm đến chồng như trước. Điều này góp phần khiến gia đình tôi lao đao.

Sau cuộc trò chuyện, chúng tôi cùng cố gắng hơn. Anh về sớm hơn, quan tâm đến tôi hơn. Thỉnh thoảng còn phụ tôi vài việc lặt vặt. Tôi cũng không giành việc như trước mà còn khuyến khích anh đỡ đần công việc nhà, dạy dỗ con cái.

Nói thật, trước đây tôi cứ nghĩ phải tiết kiệm nên cứ cố sức ôm việc nhà. Nhưng giờ đây, tôi mới vỡ lẽ, là phụ nữ hiện đại, khi gặp vấn đề trong cuộc sống hôn nhân thì hãy tìm những giải pháp phù hợp cho bản thân để vun đắp hạnh phúc gia đình, không nhất thiết phải ôm đồm mọi việc cực nhọc vào người rồi lãng quên chăm sóc chính mình.

Tháng 11, Điện máy Xanh thực hiện chương trình mua tủ lạnh, máy giặt trúng 20 bộ quà trị giá 31,9 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua trả góp qua Home Credit được ưu đãi lãi suất 0% và cơ hội trúng xe Wave Alpha. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập website Dienmayxanh.com hoặc gọi số miễn phí 1800 1061.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận