Tổng cục Môi trường công bố thông tin chất lượng không khí qua ứng dụng di động Envisoft

Tổng cục Môi trường công bố thông tin chất lượng không khí qua ứng dụng di động Envisoft

Công bố chất lượng môi trường không khí qua ứng dụng di động Envisoft | Tổng cục Môi trường công bố thông tin chất lượng không khí qua ứng dụng di động Envisoft

Tổng cục Môi trường vừa triển khai ứng dụng công bố thông tin về chất lượng môi trường không khí trên nền tảng thiết bị di động (Nguồn ảnh: vea.gov.vn)

Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) cho biết, ô nhiễm môi trường không khí hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng. Tình trạng suy giảm chất lượng không khí đã và đang có những tác động trực tiếp đến sức khỏe con người. Yêu cầu được cung cấp thông tin về chất lượng không khí là một yêu cầu chính đáng của người dân.

Đáp ứng yêu cầu cấp thiết nêu trên, thời gian vừa qua, Tổng cục Môi trường đã thực hiện việc công bố thông tin chất lượng môi trường trong đó có thông tin về chất lượng môi trường không khí trên các phương tiện thông tin truyền thông, trang thông tin điện tử…

Đến nay, để công bố thông tin trực tuyến về chất lượng môi trường không khí trên phạm vi toàn quốc cho cộng đồng, Tổng cục Môi trường tiếp tục triển khai xây dựng ứng dụng Envisoft trên thiết bị di động.

Cũng theo Tổng cục Môi trường, với nguồn dữ liệu được khai thác từ kết quả quan trắc của các trạm quan trắc môi trường không khí tự động liên tục do Tổng cục quản lý và các trạm quan trắc môi trường do các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố quản lý, sau khi đi vào khai thác, ứng dụng Envisoft sẽ là kênh thông tin chính thức của cơ quan quản lý môi trường cấp trung ương.

Ứng dụng Envisoft có các chức năng chính gồm: hiển thị chỉ số chất lượng không khí - AQI theo giờ và ngày hiện tại; cung cấp biểu đồ diễn biến giá trị AQI của các giờ trước, ngày trước; đưa ra các khuyến nghị về sức khỏe tương ứng với tứng giá trị AQI; lựa chọn các trạm quan trắc thường xuyên quan tâm theo khu vực địa lý; và xếp hạng chất lượng không khí theo các trạm quan trắc.

Envisoft chạy ổn định trên cả 2 nền tảng di động phổ biến là Android và iOS. Quá trình tải ứng dụng, cài đặt và nâng cấp dễ dàng nên người sử dụng có thể tự download, cài đặt và nâng cấp mọi lúc, mọi nơi.

Hiện người dùng có thể cài đặt ứng dụng Envisoft bằng cách vào kho ứng dụng App Store trên điện thoại iPhone hoặc Play Store trên các điện thoại Android với từ khóa tìm kiếm là Envisoft. Hoặc người dùng cũng có thể scan QR code để cài đặt ứng dụng:

Công bố chất lượng môi trường không khí qua ứng dụng di động Envisoft | Tổng cục Môi trường công bố thông tin chất lượng không khí qua ứng dụng di động Envisoft

Tổng cục Môi trường kỳ vọng ứng dụng Envisoft sẽ là công cụ hữu ích giúp cho cộng đồng có được những thông tin đầy đủ, cập nhật thường xuyên hơn về chất lượng không khí tại các khu vực mình quan tâm. “Việc cập nhật thường xuyên chỉ số chất lượng không khí sẽ giúp người dân có những ứng phó kịp thời khi chất lượng không khí suy giảm như giảm thiểu các hoạt động ngoài trời, hạn chế mở cửa, sử dụng các loại khẩu trang có thể hạn chế ảnh hưởng của các chất ô nhiễm trong không khí, sử dụng các loại máy lọc không khí…”, Tổng cục Môi trường cho hay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận