Tổng thống Donald Trump viết gì trên mạng khi đến Việt Nam

Tổng thống Donald Trump viết gì trên mạng khi đến Việt Nam

Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 1Shorthand
Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 2Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 3
Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 4

Thông báo đầu tiên của ông Trump về chuyến đi đến Việt Nam (Các trạng thái trong bài được Zing.vn Việt hóa)

Thông báo đầu tiên của ông Trump về chuyến đi đến Việt Nam (Các trạng thái trong bài được Zing.vn Việt hóa)

Thông báo đầu tiên về chuyến đi Việt Nam được ông Trump đăng tải trên Facebook cá nhân vào ngày 10/11. Theo đó, ông thể hiện lịch trình các sự kiện lớn mà mình sẽ tham dự vào ngày đầu tiên ở Việt Nam.

Không lâu sau đó, ông đăng tải 2 dòng tweet liên tục trước khi rời Trung Quốc đến Đà Nẵng. Kể từ lúc này, hashtag #APEC2017 liên tục được ông nhắc đến.

true

HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP APEC

Trong một bài phát biểu đầu tiên tại Việt Nam, ông Donald Trump nhấn mạnh vào tình hữu nghị giữa hai nước, những cái đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Ông cũng truyền đi thông điệp rõ ràng về tầm nhìn của Mỹ về khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, sẵn sàng hợp tác với các quốc gia theo nguyên tắc công bằng, đôi bên cùng có lợi.

Được đánh giá là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong hành trình, ông Trump đăng tải hàng loạt tweet trên Twitter, livestream sự kiện trên Facebook và video các câu nói quan trọng trên Instagram. 

Video livestream trên Facebook tổng thống Mỹ đạt được gần 1 triệu lượt xem, hơn 52.000 tương tác, 5.600 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận.

true
Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 5Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 6Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 7Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 8Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 9Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 10Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 11Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 12Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 13Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 14

Sáng ngày 11/11, trong lúc chưa có hoạt động chính thức, ông Trump đăng tải lại những đoạn video ngắn các câu nói quan trọng của mình trong ngày 10.

Đoạn video đầu tiên được đăng vào lúc 4h44 sáng giờ Việt Nam. Tiếp đó, hai đoạn video ngắn được tải lên vào khoảng 6h45 và 7h45 sáng.
Tổng cộng, ông Trump "thu hoạch" được hơn 2 triệu lượt xem, 20.000 lượt chia sẻ và 125.000 lượt tương tác chỉ trong 3 tiếng đồng hồ.

Thông qua các đoạn video được nhấn mạnh, có thể thấy thông điệp nhất quán của Mỹ:

- Khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mở và tự do
- Nước Mỹ không còn chấp nhận thương mại không công bằng
- Nước Mỹ là trên hết, và chỉ làm ăn với các đối tác công bằng, có qua có lại

8h30 sáng, ông Trump thông báo lịch trình trong ngày.

true
Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 15Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 16Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 17Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 18Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 19Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 20

17h38 Ngày 11/11

Ông Trump chào Hà Nội bằng video livestream cảnh ông bước xuống chuyên cơ Air Force One.

Kể từ ngày 11/11, ông Trump không còn đăng tải hình ảnh hoặc nhắc đến các hoạt động chính ở Việt Nam trên Facebook và Twitter.
Thay vào đó, ông đăng tải các hình ảnh hai sự kiện dự quốc yến và họp báo tại Phủ Chủ tịch vào sáng 12/11 trên Instagram.

Loạt ảnh đầu tiên được chụp tại Sơn Trà, nơi các lãnh đạo có buổi chụp hình lưu niệm đầu tiên.

Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 21

Loạt ảnh thứ hai được lia cận cảnh hơn hình ảnh thân mật của ông Trump đến một số lãnh đạo APEC như Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang...

Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 22

Trong chiều hôm đó, ông Trump đăng tải lại đoạn video khi ông được chào đón ở sân bay Đà Nẵng.

Cũng trong đêm 11/11, ông Trump đăng tải đoạn video livestream chiếc cầu Nhật Tân đầy màu sắc khi vừa đến Hà Nội. Đoạn video được những người theo dõi trầm trồ thích thú vì màu sắc lung linh và hiệu ứng hình ảnh kỳ ảo.

"Cầu Nhật Tân - cánh cổng đến Hà Nội. Chào mừng đến với thủ đô của chúng tôi, ngài tổng thống <3", người="" dùng="" quangnguyen9824="" bình="">< p="">

Your browser does not support this video

Tối hôm đó, ông tiếp tục đăng video dự tiệc chiêu đãi, khi ông song hành cùng chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang bước vào Trung tâm hội nghị quốc tế Lê Hồng Phong, Hà Nội.

true

Trong ngày 12/11, ông Trump đăng dày đặc những hình ảnh, video liên quan đến cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội.

Không chỉ mô tả các bức ảnh trang trọng thường thấy, tài khoản Instagram của ông Trump còn chiếu tới những khoảnh khắc khá "bình dân", báo giới, đại biểu hoặc bầu trời bên trên bục phát biểu.
Trong đó, video đoàn xe tiến vào Phủ Chủ tịch gây chú ý lớn, khi người xem trầm trồ trước lối kiến trúc của Phủ, và chờ đợi những phát ngôn của hai bên về các vấn đề chung.

Dường như ông Trump và những người quản lý truyền thông đặc biệt quan tâm đến buổi nói chuyện này.
Chỉ trong 1 buổi sáng, tài khoản Instagram của ông đăng 2 bộ ảnh, tổng cộng 11 bức về sự kiện này.

Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 23Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 24

TẠM BIỆT APEC!

Trong buổi họp báo, tổng thống Trump đã gửi lời cám ơn đến Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang vì một kỳ APEC tốt đẹp .

Ông cũng một lần nữa khẳng định lại quan điểm của nước Mỹ đối với khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

true

Tổng thống Mỹ đăng 2 bức ảnh khoảnh khắc tạm biệt lên Instagram.
Ảnh thứ nhất: Tổng thống Trump chụp lưu niệm cùng lực lượng tùy viên, cán bộ tổ chức buổi họp báo.

Ảnh thứ hai: Chiếc Cadillac One chờ đợi ông trước Phủ Chủ tịch.

Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 25Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 26
Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 27Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 28

Cuối cùng, ông Donald Trump đăng loạt ảnh trên Twitter, gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Trần Đại Quang.  

true

Loạt ảnh 4 tấm nhận được 43.000 lượt thích, hơn 4.600 lượt bình luận và khoảng 8.400 lượt retweet.

Sau hành trình đến Việt Nam, ông Trump sẽ đến Philippines dự Gala kỷ niệm 50 năm ASEAN Summit.

Cùng lúc đó, ông đăng tải lại bài phát biểu của mình trên Instagram.

true

Ông cũng không quên gửi lời tri ân đến các tùy viên, nhân sự đang làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội thông qua video trên Instagram.

Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 29Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 30Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 31Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 32
Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 33Tong thong Donald Trump viet gi tren mang khi den Viet Nam hinh anh 34
  • Donald Trump

    Donald Trump

    Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Tên tuổi của Trump được biết đến nhiều qua chương trình truyền hình thực tế The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn đã bị đuổi). Ngoài ra, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

    • Ngày sinh: 14/6/1946
    • Đảng phái: Đảng cộng hòa
    • Tài sản: 3.5 tỉ đôla Mỹ (ước tính tháng 5/2017)
    • Vợ: Ivana Zelníčková (1977-1992), Marla Maples (1993-1999), Melania Knauss (2005-hiện tại)
    • Chiều cao: 1.88m

    FacebookWebsite

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận